Đoàn Thanh niên EVN trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em vùng cao Lai Châu

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên của Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức chương trình trao quà Tết 2017 cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mẫu giáo và các điểm trường mầm non còn nhiều khó khăn tại 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Những món quà thiết thực của Đoàn Thanh niên EVN đã được trao tặng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và các trẻ em mẫu giáo tại 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ tỉnh Lai Châu

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN - Nguyễn Thế Hoàng cho biết, hoạt động nhằm tiếp tục phát huy truyền thống xung kích vì cộng đồng, cũng như thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hỗ trợ 3 huyện nghèo: Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ của tỉnh Lai Châu giảm nghèo và phát triển bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Quà tặng là những chiếc chăn ấm, áo ấm, chiếu nằm, bạt/xốp trải nền, dép, sáp màu cho đến sữa, ấm đun nước, máy lọc nước... đã được Đoàn thanh niên các đơn vị chuẩn bị trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế tại các trường mầm non còn nhiều khó khăn. "Chúng tôi mong có thể giúp các em nhỏ cải thiện phần nào điều kiện học tập, sinh hoạt tại Trường cũng như mang tới cho các em một món quà Tết ý nghĩa" - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN chia sẻ.

Đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN đại diện tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Than Uyên

Cô giáo Dương Thị Thục Phương, Hiệu trưởng Trường mầm non số 1 xã Ta Gia (huyện Than Uyên) cho biết, những tình cảm và sự quan tâm chia sẻ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới các em nhỏ nơi đây là nguồn động viên, phần nào giúp cả thầy và trò yên tâm dạy - học, bám lớp, bám trường. 

Bên cạnh đó, Đoàn cũng trao tặng tổng số 60 suất quà là các nhu yếu phẩm tới các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên 3 huyện để giúp bà con đón Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương triển khai thực hiện thêm nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Lai Châu như: Hỗ trợ sửa chữa, cải tạo hệ thống lưới điện cho các hộ nghèo và trường bán trú dân nuôi, tặng đồ dùng học tập cho học sinh, hỗ trợ trang thiết bị y tế…

Các em nhỏ Trường mầm non số 1 Ta Gia thích thú thử áo ấm mới được tặng

 

Chương trình tặng quà Tết 2017 của Đoàn Thanh niên EVN tại Lai Châu

- 60 suất quà (nhu yếu phẩm - mỗi suất trị giá 200.000đ) cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách.

- 442 chăn ấm, 815 chiếc áo ấm, 1.383 đôi dép tổ ong/ ủng cho các trường mầm non.

- 5 nồi cơm điện loại 5 kg cho các trường mầm non: Điểm trường Hua Cưởm (xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên), Trường Mầm non xã Khoen On 2 và xã Ta Gia (huyện Than Uyên).

- 3 máy lọc nước, 2 téc nước inox cho các điểm trường thuộc huyện Than Uyên.

- 25 ấm đun nước, 150 chiếc chiếu đôi cho các điểm trường huyện Phong Thổ.

- 750 tấm xốp, bạt trải nền nhà cho Trường Mầm non xã Hố Mít, huyện Tân Uyên.

- 3.600 hộp sữa Ông Thọ, 600 bộ bút sáp màu cho các trường mầm non thuộc 3 huyện.


  • 06/01/2017 08:26
  • Thành Trung
  • 11271