Đoàn Thanh niên EVN thực hiện chương trình an sinh xã hội phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện tại Hà Nội

Ngày 28/11, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức chương trình tặng quà, sửa chữa điện miễn phí cho các gia đình chính sách, kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện tại 3 huyện Chương Mỹ, Thanh Oai và Quốc Oai (TP. Hà Nội).

Đây là hoạt động trong Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - lần thứ nhất, năm 2019 của Đoàn Thanh niên EVN, đồng thời kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019). 

Tại mỗi huyện, các đoàn viên thanh niên EVN đã phổ biến, tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả dưới hình thức gameshow mới lạ, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, khách hàng địa phương.

Theo anh Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên EVN, thông qua các hoạt động này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Đoàn Thanh niên EVN nói riêng mong muốn các hộ gia đình, người dân nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện, cùng đó thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên EVN cũng đã trao tặng 30 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn ba huyện (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); cùng 50 phần quà là những chiếc đèn bàn tiết kiệm điện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại huyện Chương Mỹ. Ảnh: Huy P.

Ngoài ra, nhân Tháng "Tri ân khách hàng" EVN năm 2019, Đoàn Thanh niên EVN cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, các huyện đoàn Chương Mỹ, Thanh Oai, Quốc Oai đến thăm hỏi, tặng quà và sửa chữa điện miễn phí cho 15 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (5 gia đình/huyện). 

Thăm hỏi, tặng quà và sửa chữa điện miễn phí cho một số hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ảnh: Huy P.

Ông Phạm Văn Đông (84 tuổi, thương binh hạng 2/4, trú tại thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) bày tỏ niềm vui được Đoàn Thanh niên EVN và các đơn vị đến thăm hỏi, sửa chữa điện miễn phí trong dịp này. Ông cho biết: "Đây là nguồn động viên lớn đối với gia đình tôi, giúp chúng tôi thêm lạc quan, sống vui, sống khỏe hơn từng ngày".

Chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên EVN cùng 65 thanh niên tiên tiến toàn Tập đoàn đã đến dâng hương, báo công tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ba Vì, Hà Nội.