Đoàn Thanh niên EVN tặng quà Tết cho trẻ em nghèo tại Lai Châu

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa phối hợp với các đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tổ chức tặng quà Tết cho học sinh nghèo tại 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), ngay trước thềm Xuân mới Mậu Tuất.

Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu giảm nghèo và phát triển bền vững của EVN, thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Theo đó, tổng giá trị quà tặng gần 450 triệu đồng gồm: Hơn 1.500 chiếc áo khoác, 275 chăn ấm, hơn 1.600 đôi dép, 1.677 khăn mặt, 11 nồi cơm điện, 520 bát ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Đoàn đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Tà Hừa, huyện Than Uyên; Trường Mầm non Nậm Sỏ và Trường Mầm non Phiêng Hào, huyện Tân Uyên; Trường Mầm non Hoang Thèn và Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, huyện Phong Thổ. 

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên chia sẻ tại buổi tặng quà Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở bản Xín Chải, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ

Anh Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết: Trước chuyến đi, Đoàn Thanh niên EVN đã phối hợp với Đoàn Thanh niên của Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát và Công ty Điện lực Lai Châu khảo sát thực tế tại địa phương để lựa chọn được những món quà phù hợp và thiết thực nhất. "Những món quà có thể không lớn, không nhiều nhưng đó là sự sẻ chia, là tấm lòng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mong muốn các em được đón Tết đầy đủ hơn, vui hơn".

Đón nhận những phần quà ý nghĩa do Đoàn Thanh niên EVN trao tặng, thay mặt cho Ban giám hiệu Nhà trường, cô giáo Bùi Thị Thu Hường - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tà Hừa, huyện Than Uyên cảm ơn tấm lòng nhân ái của đoàn viên thanh niên và CBCNV Tập đoàn. Những suất quà này sẽ giúp các em phần nào vượt qua khó khăn, tiếp tục tới trường, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi.

Những chiếc áo khoác mới sẽ ủ ấm cho các em trong thời tiết giá lạnh của mùa đông vùng cao

Từ năm 2009 đến nay, Đoàn Thanh niên EVN đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ văn hoá – giáo dục và sinh hoạt tại 3 huyện này với tổng giá trị xấp xỉ 2 tỷ đồng như: Hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện sinh hoạt cho gia đình; thăm và tặng quà cho các hộ dân tái định cư, gia đình khó khăn; tặng nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập, học bổng cho học sinh; hỗ trợ trang bị đồ dùng, thiết bị điện tử cho nhà sinh hoạt văn hoá thôn, bản; tổ chức ăn Tết và giao lưu văn hoá, văn nghệ với học sinh, người dân và chiến sỹ đồn biên phòng.

Các anh chị đoàn viên thanh niên EVN tận tay mặc từng chiếc áo ấm cho các em nhỏ

Trong những năm tiếp theo, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ theo kế hoạch của Tập đoàn như: Trang bị đồ dùng y tế thiết yếu, đồ dùng học tập, chăn màn, chỉnh trang lưới điện cho các hộ dân, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn tiết kiệm và nhiều chương trình thiết thực khác để giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa.