Đoàn Thanh niên EVN sáng tạo với “Giờ Trái đất 2012”

Hào hứng, sôi nổi, nhiệt huyết và đầy sáng tạo là không khí mà các bạn đoàn viên thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các tình nguyện viên thể hiện trong “Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ trái đất 2012” vào ngày 31/03 vừa qua ngay tại trụ sở EVN ở Hà Nội.

Đến dự và tham gia cổ vũ cho Chương trình có Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc, đại diện ban chấp hành đoàn Trung ương, đoàn khối Doanh nghiệp, đại diện các ban chức năng EVN và sự có mặt của gần 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện. Phó TGĐ Nguyễn Tấn Lộc đã biểu dương tinh thần tích cực và có nhiều sáng tạo của Đoàn thanh niên Tập đoàn trong việc tổ chức triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ trái đất 2012.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN - Nguyễn Văn Bình phát lệnh xuất phát

Đúng 16h20 chiều, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN - Nguyễn Văn Bình đã phát lệnh xuất phát, 100 xe đạp do các bạn đoàn viên tình nguyện, mặc áo phông, cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng giờ Trái đất đã thực hiện đạp xe diễu hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố chính của Thủ đô với không khí sôi nổi đầy nhiệt huyết của sức trẻ.

19h00, đoàn diễu hành tập kết tại Nhà Hát lớn, tại đây, các đoàn viên đã chia nhau phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho người dân và khán giả đến tham gia chương trình Giờ trái đất 2012.

Cùng hòa chung với không khí của Chương trình Giờ trái đất 2012 do Bộ Công Thương tổ chức, các đoàn viên thanh niên EVN đã giơ cao tay và hô vang những khẩu hiệu cổ vũ cho Chương trình  

Các đoàn viên cùng giơ cao tay hô vang khẩu hiệu của Chương trình Giờ trái đất 2012

Trong  vòng 1 giờ đồng hồ, 3.500 tờ rơi, và tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện đã được các bạn đoàn viên EVN phát đi. Hầu hết các bạn đoàn viên tham gia chương trình khi được hỏi đều trả lời là đã rất vui khi tham gia các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là những chương trình như chương trình vận động tiết kiệm điện, không chỉ nâng cao ý thức của mỗi cá nhân, khuyến khích những nhân tố đi đầu trong phong trào tiết kiệm điện, mà còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay.

Các bạn cũng rất hào hứng đưa ra những hành động tiết kiệm điện cụ thể như: Tắt máy tính cá nhân khi có việc rời công sở, dùng quạt thay cho điều hòa khi thời tiết còn chưa vào mùa cao điểm, tắt nguồn các thiết bị thay vì để chế độ chờ, tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoài trời …

Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ trái đất 2012 do Đoàn Thanh niên EVN triển khai đã kết thúc cùng Chương trình Tắt đèn 1 giờ trong Giờ trái đất của cả nước vào lúc 21h30 trong một không khí đoàn kết, với sức lan tỏa to lớn trong cộng đồng với thông điệp "Tôi và bạn hãy cùng hành động”: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và bảo vệ môi trường


  • 31/03/2012 08:29
  • Thu Vân
  • 3645


Gửi nhận xét