Đo thân nhiệt 2 lần mỗi ngày với cán bộ, nhân viên làm việc tại công trường

Đây là một trong những biện pháp mà Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đang áp dụng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Đường dây 500kV Thường Tín - Tây Hà Nội

NPMB có trụ sở tại quận Ba Đình, TP Hà Nội và đang triển khai xây dựng nhiều dự án truyền tải điện trên địa bàn các tỉnh phía Bắc – nơi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đơn vị đã và đang chủ động thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCNV tại trụ sở làm việc và tại các công trường xây dựng lưới điện truyền tải.

Các biện pháp của NPMB đã được triển khai thực hiện ngay khi có Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về thực hiện phòng, chống dịch bệnh: CBCNV được đo thân nhiệt khi đến cơ quan làm việc; khuyến cáo CBCNV có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhằm chống lại dịch bệnh; sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Hiện tại, chưa phát hiện CBCNV có biểu hiện bất thường cần kiểm tra.

Ngoài ra, NPMB yêu cầu các phòng chức năng giữ gìn phòng làm việc gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa, nếu bật điều hòa để ở nhiệt độ trên 26 độ C.

Đối với CBCNV phải đi công tác xa, NPMB cũng yêu cầu CBCNV phải cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông, chủ động có biện pháp phòng ngừa, đặc biệt đối với các trường hợp phải tiếp xúc những khu vực đông người, tránh để lây nhiễm dịch bệnh.

NPMB cập nhật số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế và bệnh viện địa phương đến CBCNV để chủ động liên hệ trong trường hợp cần thiết; kịp thời báo cáo đến Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia để cập nhật tình hình nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Đối với CBCNV tại các công trường, triển khai làm việc trực tuyến với những công việc phù hợp. Khi đi công trường hoặc làm việc với các đơn vị liên quan phải tuân thủ đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh đã được khuyến cáo.

Đối với các nhà thầu tại công trường, NPMB yêu cầu mỗi công nhân, mỗi CBNV phải tuân thủ hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của chính quyền sở tại và ngành y tế. Tổ chức vệ sinh, thu dọn công trường; phối hợp với các cơ quan y tế khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận khi cần thiết.

Cán bộ, công nhân làm việc tại công trường được giám sát sức khoẻ bằng cách đo thân nhiệt 2 lần/ngày, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần trong suốt quá trình làm việc và nghỉ ngơi, chú ý người đến từ vùng dịch hoặc có đi qua vùng dịch.

Nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19, sẽ tổ chức cách ly và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp xã/phường nơi công trình thi công. NPMB sẽ xem xét dừng mọi hoạt động thi công xây dựng trong trường hợp có người nghi mắc bệnh dịch COVID-19 cho tới khi có kết luận từ Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của chính quyền sở tại. 


  • 07/05/2021 09:00
  • Trần Hiếu
  • 6279