Điều hòa đuổi muỗi: Hiệu quả hay chỉ là chiêu quảng cáo

Điều hòa đuổi muỗi đang là một trong những sản phẩm được chú ý nhất mùa nóng 2015. Tuy nhiên, sản phẩm này có hiệu quả như quảng cáo và có ảnh hưởng đến sức khỏe con người?

Ảnh minh họa

Chỉ xua muỗi, không diệt muỗi

Giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng, đại diện Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam cho biết, nhờ chức năng phát ra sóng siêu âm sạch, điều hòa InverterV đuổi muỗi làm tê liệt các tế bào thần kinh cảm giác và đầy lùi sự tấn công của muỗi. Đặc biệt, tính năng xua muỗi vẫn có thể kích hoạt khi máy không sử dụng chức năng làm lạnh. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có tác dụng xua muỗi, không có tác dụng diệt muỗi.

Theo kết quả thử nghiệm của Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương, tỷ lệ xua muỗi của máy điều hòa LG đạt đến 82%. Đặc biệt, phương pháp sử dụng sóng siêu âm không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Trung tâm Kiểm nghiệm đa quốc gia Intertek Group PLC tại London (Vương Quốc Anh) cũng đã cấp giấy chứng nhận tuyệt đối an toàn cho sản phẩm này.

Điều hòa Inverter V còn có tính năng kiểm soát làm lạnh chủ động với 4 mức công suất là 100%, 80%, 60% và 40%,  giúp tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, bên cạnh cửa gió điều hoà có màn hình LCD hiển thị tỉ lệ % công suất, người sử dụng dễ dàng điều chỉnh tăng/giảm, chủ động kiểm soát công suất làm lạnh của máy.

Người tiêu dùng vẫn… e dè

Tuy đã được những trung tâm uy tín chứng nhận về khả năng xua muỗi và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nhưng khi được hỏi, nhiều người tiêu dùng vẫn có không ít băn khoăn.

Chị Mai Anh, nhân viên bán hàng của Siêu thị Điện máy Pico (Cầu Giấy) cho biết, với tính năng đặc biệt nên điều hòa đuổi muỗi thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đa số vẫn còn băn khoăn khi chọn mua, bởi sản phẩm này chỉ có tính năng xua muỗi, không diệt được muỗi; giá lại khá đắt, công suất 9.000BTU đã có giá hơn 11 triệu đồng/chiếc.

Chị Bùi Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nếu chỉ xua muỗi, muỗi sẽ bay từ phòng có máy lạnh ra phòng không có máy lạnh. Vậy, nếu không bật chức năng đuổi muỗi, muỗi vẫn hoạt động bình thường, còn nếu bật chức năng đuổi muỗi thường xuyên thì lại tốn điện.

Tuy còn nhiều băn khoăn, nhưng nhiều người tiêu dùng cũng cho rằng, đây là một sản phẩm đáng được xem xét, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ, sử dụng điều hòa đổi muỗi sẽ an toàn hơn các sản phẩm diệt muỗi thông thường có chứa hóa chất độc hại. Hơn nữa, bên cạnh tính năng đuổi muỗi thì sản phẩm này còn có tính năng tiết kiệm năng lượng.
 


  • 12/05/2015 03:45
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Thế giới điện
  • 32904


Gửi nhận xét