Điều độ hệ thống điện miền Trung chống COVID tại "tâm dịch" Đà Nẵng

18:03, 04/08/2020

Thực hiện “giãn cách chủ động”, chuyển đổi chế độ trực ca phù hợp với tình hình mới,..., đó là một số biện pháp mà Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền trung (A3) đã và đang triển khai để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”: vừa đảm bảo vận hành hệ thống điện miền Trung liên tục, an toàn, ổn định; vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Ngày 24/7 là một ngày đáng nhớ tại Trung tâm Điều độ HTĐ miền Trung (A3) nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung. Bản tin số 14 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố thông báo xuất hiện ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, chấm dứt chuỗi 99 ngày Việt Nam không có ca bệnh trong cộng đồng. Lúc này, tại Trung tâm đã có những sự lo lắng nhất định. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, CBCNV A3 đã lấy lại bình tĩnh, sẵn sàng “kích hoạt” các phương án phòng, chống dịch. Mọi hoạt động từ chỉ đạo đến thực thi được tiến hành thông suốt, nhịp nhàng.

Đến nay, tinh thần chống dịch tại A3 được triển khai vô cùng quyết liệt và nghiêm túc. Từ lãnh đạo đến CBCVN đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bô Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. A3 thiết lập và phân vùng khu cách ly tập trung chủ động, bố trí nơi làm việc, ăn nghỉ của các bộ phận trực sản xuất; mua sắm thêm các thiết bị, dụng cụ phòng dịch; chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ lực lượng giãn cách chủ động trực vận hành hệ thống điện…

Diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Đà nẵng ngày càng phức tạp. A3 triển khai phương án làm việc “giãn cách chủ động” tập trung tại cơ quan bắt đầu từ 22h ngày 28/7. Theo đó, 20 CBCNV bao gồm các điều độ viên, kỹ sư phương thức, công nghệ thông tin & SCADA, bộ phận hậu cần bắt đầu chuỗi thời gian tạm thời xa gia đình, ưu tiên cho nhiệm vụ “giữ nguồn điện sáng”. Đúng 21h, 20 CBCNV trong dách sách huy động đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng ứng trực, vận hành hệ thống điện miền Trung đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ phòng chống dịch. Song song, A3 cũng đã bố trí, sẵn sàng lực lượng ứng trực dự phòng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ giãn cách chủ động tại đơn vị khi được huy động.

Không thể nói không có những khó khăn khi dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó dự báo. Dù vậy, vượt qua tất cả những lo lắng, những nỗi buồn khi phải gia đình, xa vợ con, những CBCNV A3 đã và đang quyết tâm hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”, để góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19. Chung tay cùng người dân cả nước, mỗi một CBCNV A3 sẽ là một :"chiến sĩ", một "pháo đài" kiên cố trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh ứng phó với dịch COVID-19 tại A3:

Các kỹ sư nghiêm túc đeo khẩu trang trong giờ làm việc

Giường ngủ cá nhân được bố trí ngay tại phòng làm việc trong thời gian thực hiện giãn cách chủ động tại đơn vị

Nước rửa tay sát khuẩn sẵn sàng để sử dụng trong quá trình làm việc

Phòng họp đã được trưng dụng thành nơi nghỉ cho CBCNV "giãn cách chủ động"


Hữu Khánh

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.