Diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Thủy điện Huội Quảng

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện Huội Quảng.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại NMTĐ Huội Quảng

Tại buổi diễn tập, cán bộ nhân viên Nhà máy Thủy điện Huội Quảng đã được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC & CNCH, cũng như các kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong khu vực Nhà máy.

Trong phần thực hành, các thành viên đội PCCC cơ sở được hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản các bình chữa cháy xách tay, cách sử dụng các vòi nước chữa cháy trong và ngoài nhà máy. Đội PCCC cơ sở tham gia diễn tập phương án PCCC cơ sở với tình huống giả định có cháy xảy ra tại hành lang cáp trong cao trình 188,4m, nguyên nhân cháy do chập điện trên đường dây cáp. 

Chương trình diễn tập góp phần rèn luyện kỹ năng thao tác các phương tiện chữa cháy trong Nhà máy cho đội PCCC cơ sở, tăng cường khả năng phối hợp giữa các bộ phận trong Nhà máy và kiểm tra khả năng huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Nhà máy Thủy điện Huội Quảng được xây dựng trên dòng Nậm Mu tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, và xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Nhà máy có công suất lắp máy 520MW, sản lượng điện hàng năm 1,9 tỷ kWh. Công trình là một trong những nhà máy thủy điện có công suất phát điện lớn, thuộc quy hoạch, hệ thống bậc thang thuỷ điện trên sông Đà.