Điện lực đảm bảo điện cho các bệnh viện điều trị bệnh do virus nCoV như thế nào?

Thực hiện chỉ đạo tại văn bản số 559/EVN-KD ngày 5/2/2020, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đặc biệt là Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực quản lý địa bàn có bệnh viện/cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus Corona (nCoV), đã nhanh chóng triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các phụ tải này. Ghi nhận của evn.com.vn tại tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hồ Chí Minh.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phát khẩu trang cho CBCNV

Ngày 5/2, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố; đồng thời chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, bố trí máy phát điện diesel dự phòng.

Đặc biệt, EVNHCMC cũng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho 2 bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Cụ thể, với bệnh viện dã chiến dự kiến đặt tại Trường Quân sự Thành phố, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (quy mô khoảng 300 giường bệnh), ngoài nguồn điện lưới, Công ty Điện lực Củ Chi bố trí một máy biến thế lưu động 630kVA và một máy phát điện 600kVA dự phòng.

Còn với bệnh viện dã chiến dự kiến tại huyện Nhà bè, do chưa có quyết định về địa điểm cụ thể nên Công ty Điện lực Duyên Hải đang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để sẵn sàng kế hoạch thực hiện đảm bảo điện. 

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, đây là địa phương đang có số ca mắc nCoV nhiều nhất cả nước, với 7 ca dương tính (tính đến ngày 6/2/2020). Không chỉ dừng thực hiện các công việc có kế hoạch trên lưới, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn yêu cầu các đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp với các cơ sở y tế đóng trên địa bàn; phối hợp kiểm tra tình trạng làm việc đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế, đồng thời lập biên bản xác định ranh giới và trách nhiệm đảm bảo cung cấp điện. Đối với các tồn tại trên lưới thuộc trách nhiệm của ngành Điện, các điện lực khẩn trương xử lý ngay; đối với các tồn tại thuộc tài sản của khách hàng, các điện lực hướng dẫn và đề nghị khách hàng khắc phục kịp thời. 

PC Vĩnh Phúc cũng chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, bố trí máy phát điện diesel dự phòng để cung cấp điện các bệnh viện, cơ sở y tế. 

Bên cạnh đó, công ty cũng đã thực hiện nhắn tin cho khách hàng sử dụng điện về các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Tại các phòng giao dịch khách hàng của PC Vĩnh Phúc đều có trang bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách hàng tới giao dịch. 

PC Vĩnh Phúc đã cấp phát 3.000 khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho người lao động trong đơn vị chủ động phòng chống dịch; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, thực hiện phun thuốc khử trùng tại trụ sở Nhà điều hành công ty và các kho bãi, trụ sở các điện lực trực thuộc, các điểm trực của tổ thao tác lưu động,... 


  • 06/02/2020 04:28
  • Thùy Lê
  • 7634