Điện lực chậm giải quyết yêu cầu của khách hàng sẽ bị xử lý trách nhiệm

Đó là khẳng định của ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi chia sẻ với báo chí về công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho mùa nắng nóng năm nay. Theo đó, EVNNPC và các đơn vị thành viên đã sẵn sàng “đón nhận” một mùa hè được dự báo là đến muộn, nhưng vô cùng khắc nghiệt.

Đầu tư 2.300 tỷ đồng

Công nhân Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) đóng điện trạm biến áp chống quá tải mùa nắng nóng 2017

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC, nhằm đảm bảo điện cho mùa hè 2017 ngay từ cuối năm 2016, Tổng công ty đã giao các công ty điện lực triển khai những dự án đầu tư nâng cấp, củng cố lưới điện, chống quá tải mùa nắng nóng 2017, với tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng.

Đến ngày 20/5/2017, tất cả các công trình đã được hoàn thành. Cụ thể, EVNNPC đã đóng điện 18 công trình 110 kV; trên 1.300 trạm biến áp phân phối… góp phần nâng cao độ tin cậy cho hệ thống điện của các đơn vị trong EVNNPC.

Các công ty điện lực cũng đã sẵn sàng nếu sản lượng điện tăng đột biến - vấn đề thường gặp mỗi mùa hè đến.

Điển hình, tại Hà Nam, ông Bùi Xuân Thành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết, đến hết tháng 4 vừa qua, Công ty đã hoàn thành và đóng điện 10 lộ đường dây xuất tuyến 22 - 35 kV sau trạm biến áp 110 kV; 69 trạm biến áp phân phối tổng dung lượng 22.410 kVA; cải tạo lưới điện 0,4 kV phù hợp với nhu cầu phụ tải ở các khu dân cư… để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho cao điểm nắng nóng sắp tới.

  Nếu nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C, EVNNPC sẽ không cắt điện trên lưới để thao tác, trừ những trường hợp cần khắc phục sự cố, hoặc có nguy cơ mất an toàn lưới điện…” - ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNNPC.
   

Xử lý trách nhiệm đơn vị chậm giải quyết yêu cầu của khách hàng

Song song với đầu tư, nâng cấp lưới điện, EVNNPC cũng đặc biệt chú trọng công tác dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng.

Theo đó, từ tháng 4/2017, mọi cuộc gọi của khách hàng đến phòng giao dịch của công ty điện lực đều được chuyển về Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty.

Lý giải về điều này, ông Hồ Mạnh Tuấn cho biết, Trung tâm CSKH tập trung lực lượng giao dịch viên được đào tạo chuyên nghiệp, thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, nên khi tiếp nhận, xử lý thông tin của khách hàng sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời, việc chuyển các cuộc gọi về Trung tâm CSKH cũng giúp lãnh đạo Tổng công ty kiểm soát được thông tin cũng như quá trình xử lý tại mỗi đơn vị điện lực, từ đó có những chỉ đạo kịp thời nếu xảy ra hiện tượng để khách hàng phải gọi đi gọi lại nhiều lần.

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung tâm CSKH EVNNPC cho biết, để giải quyết "bài toán" cuộc gọi tăng cao trong mùa nắng nóng, nhất là khi tiếp nhận thêm số lượng cuộc gọi từ các công ty điện lực chuyển về, Trung tâm đã bổ sung gần 30 giao dịch viên và 3 kĩ thuật viên công nghệ thông tin. Ngoài ra, Trung tâm còn huy động hơn 10 cán bộ nhân viên ở các phòng chuyên môn tham gia lớp đào tạo bổ sung giao dịch viên để tăng cường nhân lực khi cần thiết. 

Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cũng cho biết thêm, vào mùa nắng nóng, hóa đơn điện của khách hàng có xu hướng tăng nhiều hơn so với thời gian khác trong năm, do đó "khi tiếp nhận những phản ánh của khách hàng, lãnh đạo các đơn vị phải chỉ đạo kiểm tra, xác minh ngay trong ngày. Đây là yêu cầu từ phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNNPC kiên quyết thực hiện”.

Lãnh đạo EVNNPC khẳng định: “Chúng tôi sẽ xử lý trách nhiệm các đơn vị điện lực nếu không giải quyết nhanh các yêu cầu của khách hàng”.


  • 22/05/2017 11:03
  • Hồng Hoa
  • 9229