Điện lực Đà Nẵng kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục sự cố gây tiêu thụ điện tăng cao trong thời gian giãn cách

Ngày 16/8, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện đột biến theo thời gian thực, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng đã phát hiện nguyên nhân và hỗ trợ xử lý kịp thời trường hợp trạm phát sóng viễn thông quân đội tại Bãi Bụt, quận Sơn Trà có sản lượng tăng hơn 10 lần so với mức sử dụng bình quân ngày.

Tại hiện trường, Điện lực Sơn Trà – PC Đà Nẵng đã kiểm tra và phát hiện nguyên nhân là do dây sau công tơ của khách hàng bị cây đè lên lâu ngày va quẹt với móc khóa néo làm tróc vỏ gây ra chạm chập điện, khiến sản lượng điện tăng đột biến. Từ ngày 13 – 16/7, sản lượng trung bình tăng 130 kWh/ngày. Điện lực Sơn Trà đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.

Mặc dù TP Đà Nẵng đang trong giai đoạn dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn để phòng chống COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, nhưng các công tác đảm bảo điện vẫn luôn được PC Đà Nẵng triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất là công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số bất thường cho khách hàng.

Điện lực Sơn Trà xử lý trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của trạm phát sóng viễn thông quân đội ngay trước chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, quận Sơn Trà

Cũng trong ngày 16/8, khách hàng tại địa chỉ K111 đường 2/9 (quận Hải Châu) báo tin gia đình về quê tránh dịch, không sử dụng điện nhưng vẫn phát sinh sản lượng điện. Sản lượng điện kỳ tháng 8/2021 tăng cao so với thực tế sử dụng gấp hơn 3 lần. Ngay khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã kiểm tra thực tế. Nhà khách hàng đã khóa nhưng vẫn sáng đèn bên trong, do khách hàng quên tắt các thiết bị điện nên vẫn tiếp tục phát sinh tiền điện. Sau khi phát hiện, Điện lực đã thông báo cho khách hàng biết và hỗ trợ khách hàng ngắt các thiết bị điện theo yêu cầu, giúp khách hàng không tiếp tục phát sinh chi phí và đảm bảo phòng tránh chạm chập, cháy nổ, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi vắng nhà, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay.


  • 20/08/2021 09:33
  • Yên Bình
  • 9380