Điện "cất cánh" ngành Du lịch Thanh Hóa

16:39, 11/08/2017

Nếu năm 2010, chỉ có 3 triệu du khách đến với Thanh Hóa, đến năm 2016 đã tăng lên gấp đôi (hơn 6,2 triệu lượt khách). Theo lãnh đạo ngành Du lịch Thanh Hóa, thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện.

Tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa từ 2010 - 2016

Chủ động đầu tư

Ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao & Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa cho biết, những năm gần đây, ngành Du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Riêng năm 2016, Thanh Hóa có hơn 6,2 triệu lượt khách. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 6.300 tỷ đồng, đóng góp 13% vào GDP toàn Tỉnh. 

Cũng theo ông Thanh, sự bứt phá của ngành Du lịch Thanh Hóa có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện. “Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động, đi trước đón đầu của PC Thanh Hóa trong việc đầu tư, nâng cấp hệ thống điện tại các khu du lịch. Riêng Khu Di tích lịch sử văn hóa Lam Kinh, PC Thanh Hóa còn ngầm hóa hệ thống điện, đảm bảo cảnh quan, kiến trúc của khu Di tích”, ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, tại những khu Du lịch sinh thái ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa như, suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước…, mặc dù giao thông đi lại khó khăn, nhưng PC Thanh Hóa vẫn cố gắng đầu tư hệ thống kết cấu vật chất hạ tầng điện, “tạo đà” cho du lịch cộng đồng ở các địa phương vùng cao phát triển…

Sát cánh cùng doanh nghiệp

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, lượng du khách đến với Khu nghỉ mát FLC Sầm Sơn đã không ngừng tăng lên. Nếu trước đây, du khách chỉ đến vào dịp cuối tuần thì từ dịp nghỉ lễ 30/4/2017 đến nay, công suất sử dụng phòng ở khu nghỉ mát này luôn đạt 100% tại tất cả các khu vực khách sạn, vila, khu căn hộ…

“Để có được kết quả này, chúng tôi thực sự cảm ơn sự hỗ trợ đắc lực từ PC Thanh Hóa, Điện lực Sầm Sơn. Có thể nói, trong hành trình đầu tư của FLC vào Thanh Hóa, điện đã "đi trước một bước". Thậm chí, PC Thanh Hóa còn chủ động đầu tư dự phòng công suất cho những khu vực mới đi vào hoạt động của FLC Sầm Sơn”, ông Nguyễn Văn Quý – Phó Giám đốc Kỹ thuật Khu nghỉ mát FLC Sầm Sơn chia sẻ. 

Cũng theo ông Quý, đối với các sự kiện lớn được tổ chức tại FLC Sầm Sơn, Điện lực Sầm Sơn còn “cắm” cán bộ, công nhân tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cán bộ, kĩ thuật của khách sạn nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy. Ngoài ra, định kì hàng tháng, ngành Điện cũng tiến hành bảo trì, bảo dưỡng miễn phí hệ thống máy biến áp cho khách hàng. 

Ông Trần Văn Phi - Phó Giám đốc Khu resort Vạn Chài (Sầm Sơn) chia sẻ: “Điện ổn định, chúng tôi mới có thể triển khai các dịch vụ một cách hoàn hảo, làm hài lòng du khách. Bởi khách du lịch càng ngày càng khó tính, yêu cầu ngày càng cao, nếu điện chập chờn, lúc có lúc không, uy tín của chúng tôi sẽ giảm sút”. 

Không chỉ đánh giá cao PC Thanh Hóa trong cung ứng điện an toàn, liên tục, ông Phi cũng rất hài lòng về phong cách phục vụ của CBCNV ngành Điện, mà trực tiếp là Điện lực Sầm Sơn. “Hàng tháng, Điện lực Sầm Sơn thông báo sản lượng điện mà chúng tôi đã sử dụng, có so sánh với cùng kỳ năm trước; đồng thời đưa ra những khuyến cáo nếu sản lượng điện tăng cao. Từ đó, giúp chúng tôi kịp thời điều chỉnh, có các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh”, ông Phi cho biết thêm. 

Xác định, Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa, PC Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp đầu tư, xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện tại các khu du lịch. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh của ngành Du lịch, Công ty cũng gặp không ít khó khăn.

Ông Đỗ Công Tài – Phó Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: “Tại khu du lịch Sầm Sơn, có những thời điểm, sản lượng điện tăng đến 230%, làm cho việc cung ứng điện gặp khó khăn. Công ty đã kịp thời báo cáo với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đầu tư thêm MBA T2 Trạm 110 Sầm Sơn, đầu tư đường dây mạch kép đến khu vực FLC…, đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển “nóng” ở khu vực này”.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, PC Thanh Hóa còn không được cung cấp thông tin kịp thời về nhu cầu sử dụng điện của các nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư đưa ra yêu cầu, thì quỹ thời gian để triển khai dự án điện còn rất ít. Chưa kể, quỹ đất ở các khu du lịch không còn nhiều, quá trình thi công các công trình điện cũng gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, PC Thanh Hóa đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sát cánh cùng doanh nghiệp, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch xứ Thanh. 


Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.