Đẩy nhanh tiến độ đầu tư thủy điện tích năng Bác Ái

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 120/TB-VPCP (ngày 8/6/2016) của Văn phòng Chính phủ Thông báo kết luật của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với tỉnh Ninh Thuận mới đây.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tình hình hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận

Tại buổi làm việc với tỉnh Ninh Thuận về công tác khắc phục hạn hán, tình hình thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm, cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, thăm một số khu dân cư bị hạn nặng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Ninh Thuận đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác phòng, chống, ứng phó với hạn hán góp phần hạn chế hậu quả do hạn hán gây ra, duy trì và ổn định đời sống nhân dân.

Theo dự báo, tình hình hạn hán tiếp tục diễn ra, có thể kéo dài tới tháng 8,9/2016. Công tác phòng, chống hạn hán cần được tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt.

Nhiệm vụ trước mắt, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương thường xuyên kiểm tra, đánh giá cụ thể nguồn nước, xây dựng kế hoạch sử dụng nước của các hồ chứa, trong đó ưu tiên nhu cầu nước cho sinh hoạt, nước uống cho gia súc, nước tưới cho cây trồng lâu năm có giá trị kinh tế cao.

Một trong những nhiệm vụ lâu dài được Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành địa phương cần tập trung đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư thủy điện tích năng Bác Ái, phát triển năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương.

thongbao120_VPCP2016.pdf


  • 11/06/2016 12:08
  • Huyền Thương
  • 9126