Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 16/8, tại Lâm Đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo Xu hướng phát triển công nghệ thông tin với sự tham gia của nhiều hãng công nghệ lớn từ trong nước và quốc tế.

Hội thảo xu hướng phát triển công nghệ thông tin do EVN tổ chức

Tham dự Hội thảo có ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN.

Những kinh nghiệm về triển khai ứng dụng công nghệ do các đối tác, chuyên gia trong nước và quốc tế trình bày tại Hội thảo sẽ được EVN và các đơn vị chắt lọc, học hỏi để áp dụng trong quá trình quản lý, vận hành, đầu tư xây dựng lưới điện - ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết.

Một số chủ đề đáng chú ý tại Hội thảo như: Giải pháp tích hợp trong kỷ nguyên số dựa trên giải pháp ESB và API Connect của IBM (Tập đoàn IBM Việt Nam); Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có tác động và thay đổi ngành Điện như thế nào (Công ty Oracle); Xây dựng SOC - những thách thức và giải pháp (Công ty RSA);...

Lãnh đạo Tập đoàn cũng nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ là rất cần thiết để EVN từng bước nâng cao chất lượng điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và nâng cao năng suất lao động với mục tiêu đến năm 2020 nằm trong nhóm bốn đơn vị điện lực đứng đầu Đông Nam Á.


  • 16/08/2018 05:22
  • Xuân Tiến
  • 16536