Đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực cho thị trường điện

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được Chính phủ giao trong triển khai thị trường điện chính là đào tạo nguồn nhân lực. EVN đã và đang đẩy mạnh công tác này, nhất là trước thời điểm chuẩn bị thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh năm 2015 - ông Trần Đăng Khoa, trưởng ban Thị trường điện EVN, cho biết.

Cụ thể, từ đầu năm 2014 đến nay, EVN đã mở 2 khóa đào tạo cho các đơn vị về nhân sự thị trường điện cho các đơn vị trực thuộc và trong phạm vi cả nước. Khóa đào tạo mới đây nhất diễn ra từ ngày 27/10 đến 28/11/2014, được tổ chức lần lượt tại các miền Bắc, Trung, Nam.

Tại lớp đào tạo tại miền Bắc tổ chức từ ngày 27 - 31/10/2014, tại trường đại học Điện lực, các học viên được trang bị khá đầy đủ những kiến thức quan trọng về thị trường điện như: Tổng quan về thị trường, các động lực thúc đẩy xây dựng thị trường, chính sách phát triển thị trường điện Việt Nam, hệ thống các văn bản pháp lý liên quan đến thị trường, công tác chào giá cạnh tranh... Ngoài ra, học viên cũng được giới thiệu các mô hình thị trường điện một số nước trên thế giới, để từ đó có những bài học kinh nghiệm thực tiễn áp dụng cho đơn vị mình. 

Đặc biệt, để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh ngay trong năm 2015, khóa đào tạo lần này của EVN cũng tập trung giới thiệu về lộ trình thiết lập thị trường điện bán buôn cạnh tranh và những nguyên tắc chính của thị trường. Tuy nhiên, theo ông Trần Đăng Khoa, thị trường điện vẫn là một lĩnh vực quá mới mẻ và phức tạp đối với nước ta, nên công tác đào tạo sẽ tiếp tục được EVN đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nhằm đảm bảo đội ngũ nhân sự thị trường điện của các đơn vị có đủ năng lực chuyên môn để tham gia thị trường.


  • 04/11/2014 04:43
  • Vĩnh Long
  • 2842


Gửi nhận xét