Đặt mục tiêu phát triển Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đạt trình độ tiên tiến thế giới

Chiều 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) về kế hoạch năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 của Tổng công ty.

Ông Dương Quang Thành biểu dương EVNHCMC đã và đang là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn trong các lĩnh vực hoạt động. Riêng 4 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã hoàn thành tốt phần lớn các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Chủ tịch HĐTV EVN tin tưởng, EVNHCMC sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Tập đoàn giao trong năm 2021. 

Công tác đào tạo nguồn nhân lực của EVNHCMC cũng được lãnh đạo Tập đoàn đánh giá tốt. Đây là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn trong việc đăng bạ kỹ sư ASEAN.

Chủ tịch HĐTV EVN chỉ đạo, giai đoạn 2021 - 2025, Tổng công ty cần đưa ra các chỉ tiêu phát triển theo tiêu chí của các đơn vị phân phối điện tiên tiến trên thế giới; tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phấn đấu ngang bằng các đơn vị tiên tiến trong khu vực cũng như thế giới.

Song song với thực hiện chuyển đổi số, EVNHCMC cần nghiên cứu, phát triển lưới điện phù hợp với xu thế xây dựng thành phố thông minh của TP. Hồ Chí Minh. Ngoài việc ngầm hóa lưới điện, tự động hóa,…, EVNHCMC nghiên cứu thêm về trạm biến áp số; phối hợp với cơ sở chính quyền, ban ngành, đặc biệt là viễn thông để khai thác các dữ liệu, hạ tầng mang tính kinh tế chia sẻ.

Chủ tịch HĐTV EVN kỳ vọng EVNHCMC sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, ngang bằng các đơn vị tiên tiến trên thế giới 

Trong giai đoạn 5 năm tới, Tổng công ty cần chủ động làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Thủ Đức để chủ động kế hoạch đầu tư xây dựng, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của các thành phố.

Về công tác quản trị doanh nghiệp, EVNHCMC tiếp tục xem xét nâng cao năng lực quản trị, xây dựng bộ tiêu chí quản trị trong môi trường mới, mang tính tiên tiến của thế giới. 

Triển khai chuyển đổi số cũng là một trong những nội dung trọng tâm tại buổi làm việc. Theo ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC, Tổng công ty đã thành lập Tổ công tác Chuyển đổi số; phối hợp với Cục tin học hóa (Bộ TT&TT) và EVN tổ chức hội thảo về “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và an toàn thông tin trong các hoạt động của ngành Điện”; tổ chức các hội thảo chuyên đề về xu hướng và lộ trình chuyển đổi số; ký hợp đồng “Tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh”.

Mục tiêu của EVNHCMC, đến năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành công tác chuyển đổi số và được Bộ TT&TT cấp Giấy chứng nhận chuyển đổi số. Riêng trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay, thực hiện chủ đề năm của Tổng công ty về “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực hoạt động sản xuất – kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”, EVNHCMC sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu Tập đoàn giao.

Một số thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của EVNHCMC trong 4 tháng đầu 2021:

- Điện thương phẩm: ước đạt 8,2 tỷ kWh

- Tổn thất điện năng: 2,95% (chỉ tiêu EVN giao 3,38% trở xuống)

- Khởi công 3/5 công trình (các dự án trong kế hoạch quý I, II)


  • 23/04/2021 04:21
  • Mai Hương
  • 4185