Đào tạo vận hành hệ thống điện khi kết nối với các nguồn năng lượng tái tạo

Lớp đào tạo về vận hành hệ thống điện khi kết nối với các nguồn năng lượng tái tạo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đã diễn ra sáng nay (20/12), tại Hà Nội.

Tham dự buổi đào tạo có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, đại diện Tập đoàn GE tại Việt Nam, chuyên gia đào tạo của GE và điều độ viên ở các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Chuyên gia đến từ Tập đoàn GE (Hoa Kỳ) đào tạo cho các học viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh Vũ Chang

Phát biểu khai mạc tại buổi đào tạo, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết: Thời gian qua, EVN đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt từ năm 2013, lần đầu tiên trong 60 năm lịch sử, hệ thống điện Việt Nam có 20% công suất dự phòng. Để đạt được mục tiêu này, EVN đã đặc biệt quan tâm trong công tác đầu tư xây dựng các dự án nguồn và lưới điện trên khắp cả nước cũng như kế hoạch phát triển điện khí hóa nông thôn.

Tuy nhiên, để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân cũng như góp phần bảo vệ môi trường, EVN vẫn cần chú trọng công tác phát triển nguồn điện.

Theo Quyết định 2068/QĐ/TTg ngày 25/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp vào năm 2020 khoảng 31%, năm 2030 khoảng 32,3% và tăng lên 44% vào năm 2050.

“Để phù hợp với kế hoạch này, EVN đã và đang nghiên cứu tính khả thi và đầu tư vào năng lượng tái tạo, trong đó tập trung vào các dự án năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Mục tiêu của EVN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong sản xuất điện năng, để giảm phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch, giảm ô nhiễm môi trường cũng như giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, sự nóng lên trái đất. Khóa học này là một trong số các hoạt động mà EVN làm để chuẩn bị cho phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới”, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh nhấn mạnh.

Lớp học sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 20 đến 22/12/2016. 


  • 20/12/2016 12:00
  • Xuân Tiến
  • 30059