Đảo Cô Tô đã có điện trở lại

Khoảng 4 giờ sáng 29/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã sửa chữa thành công tuyến cáp ngầm 22 kV và cấp điện trở lại cho huyện đảo Cô Tô.

Công tác khắc phục sự cố cáp được tiến hành khẩn trương - Nguồn ảnh: ĐVCC

Sau 25 giờ, kể từ khi trục vớt được đoạn cáp bị sự cố lên mặt biển, công tác sửa chữa, khắc phục đã được hoàn thành, cấp điện trở lại cho các phụ tải của huyện đảo. Đây nỗ lực rất lớn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị trên hiện trường.

Chiều 28/6, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty và ông Vũ Văn Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC đã đến vị trí khắc phục sự cố trên Vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh) để kiểm tra và động viên các đơn vị khắc phục sự cố.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Quảng Ninh, Công ty TNHH Xây dựng điện Thái Dương, cũng như các đơn vị: Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nhanh chóng cử lực lượng trực tiếp đến hỗ trợ xử lý sự cố. 

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC (thứ 3, từ trái sang) trao đổi tình hình khắc phục sự cố lưới điện trên biển. Cũng trong chuyến công tác, Tổng công ty trao tặng 50 triệu đồng cho Công ty Điện lực Quảng Ninh do đã có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục sự cố hỏng cáp - Nguồn ảnh: ĐVCC

Như thông tin đã đưa, ngày 18/6, mưa sét đã gây sự cố trên hệ thống đường dây truyền tải điện 22 kV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn. 

Vì đặc thù đường dây 22 kV này đi trên địa hình phức tạp và thời tiết không thuận lợi, đến ngày 19/6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Ngành Điện đã phải huy động phương tiện, lực lượng thợ lặn để tiến hành thay thế cáp điện ngầm bị sét đánh hỏng ở khu vực vùng biển gần đảo Ba Mùn (Vân Đồn).

13h ngày 25/6, xà lan chở cáp dự phòng đến khu vực Cửa Đối (cách vị trí cáp hỏng khoảng 2 km). Do sóng to gió lớn nên 16h ngày 26/6, xà lan mới tiếp cận được vị trí điểm sự cố.

Đến 3 giờ sáng ngày 28/6, đoạn cáp bị sự cố đã được đội thợ lặn trục vớt lên mặt biển để sửa chữa. Công ty Điện lực Quảng Ninh và nhà thầu thi công đã tranh thủ từng giờ, từng phút, làm việc không kể ngày đêm để sửa chữa đoạn cáp bị sự cố, khẩn trương cấp điện trở lại cho Cô Tô.


  • 29/06/2018 11:41
  • Minh Hạnh - Tố Vân
  • 12743