Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai kế hoạch năm 2012: Ðồng tâm vượt khó

Vừa qua, Hội nghị Tổng kết công tác Ðảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 của Ðảng ủy Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh trao tặng giấy khen của Đảng ủy EVN cho các chi bộ trực thuộc đã có thành tích trong công tác Đảng năm 2011.

Đưa các Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn

Năm 2011 tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tuy nhiên, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI vào thực tiễn của Ngành, phát huy cao độ tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các  đơn vị thành viên, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. EVN đã đảm bảo việc cung cấp đủ điện cho sự phát triển kinh tế và đời sống nhân dân, góp phần tích cực vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết số 11 ngày 24/2/2011 của Chính phủ.

Theo đó, năm 2011, điện sản xuất và mua ngoài của EVN đạt trên 106 tỷ kWh, tăng 9,24% so với năm 2010. Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, EVN cũng đã thu xếp vốn được 63.645 tỷ đồng để giải quyết nguồn vốn cho các dự án nguồn và lưới điện truyền tải. Tỷ lệ tổn thất điện năng trong toàn Ngành đạt mức dưới 9,23%, giảm 0,92% so với năm 2010. Công tác tiết kiệm điện được thực hiện sâu rộng trên phạm vi cả nước với tổng sản lượng điện tiết kiệm trên 1,31 tỷ kWh, bằng 1,42% điện thương phẩm của cả nước. Lần đầu tiên, mức tiêu thụ điện bình quân đầu người của Việt Nam vượt ngưỡng 1.000 kWh/người/năm. Đặc biệt, năm 2011 là năm đầu tiên hệ số đàn hồi điện/GDP giảm xuống mức 1,63 sau nhiều năm giá trị này đều vượt trên 2.0.

Năm 2011,Tập đoàn đã thực hiện tạm dừng và giãn tiến độ thi công gần 300 công trình, hạng mục công trình và cắt giảm vốn cấp theo kế hoạch trên 12.572 tỷ đồng. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp 12,5 tỷ đồng để hỗ trợ và giúp đỡ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu trong chương trình 30a của Chính phủ.

Từ những kết quả đạt được trong sản xuất - kinh doanh, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ra quyết định khen thưởng cho 32 đảng viên “đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền. Khen thưởng 10 tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2011 và 4 tổ chức đảng “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 3 năm liền (2009-2011).  Số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 là 395 (chiếm 15,9%); đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 1.962 (đạt 79,1%) và đảng viên hoàn thành nhiệm vụ là 115 (chiếm 4,7%); số đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ hoặc vi phạm tư cách là 7 (chiếm 0,7%).

Tiếp tục phát triển bền vững

Theo ông Phạm Lê Thanh - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn EVN, năm 2012, các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn cần chung sức, đồng lòng vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao. Trong đó, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện, thúc đẩy nhanh sự phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, đảm bảo tiến độ các công trình nguồn và lưới điện theo Quy hoạch điện VII. Hoàn thiện cơ chế tổ chức và quản lý doanh nghiệp để Tập đoàn phát triển triển bền vững, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Về thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh: “Công tác cán bộ là cốt lõi của thành công”, giữ vững vai trò quyết định của Đảng trong công tác lựa chọn, bổ nhiệm và quy hoạch cán bộ. Tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp gắn với tái cấu trúc về sở hữu, trong đó đảng bộ, chi bộ và cấp ủy cơ sở đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ đảng viên và người lao động khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí hoàn thành tốt chiến lược phát triển đơn vị bền vững trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong Tập đoàn với niềm tự hào, niềm tin sâu sắc vào Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm phấn đấu góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, giữ vị trí, vai trò chủ lực, nòng cốt của Tập đoàn trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. 

Ông Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Nhiệm vụ hàng đầu của EVN là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Năm 2012, Đảng ủy Tập đoàn cần tập trung vào việc lãnh đạo nhiệm vụ chính trị xuyên suốt là đảm bảo vận hành an toàn liên tục hệ thống điện quốc gia, cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần khẩn trương tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tập trung vào việc triển khai Nghị quyết TW3 và Nghị quyết TW4 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI trong năm 2012.

Hoàn thành cơ cấu tổ chức và các chức danh lãnh đạo của Tập đoàn, gắn với việc thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn và triển khai thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm,  chống lãng phí theo Nghị quyết của Chính phủ đề ra. Bảo toàn và phát triển nguồn vốn Nhà nước giao, giữ vững vai trò và vị trí hàng đầu trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

 


  • 29/03/2012 02:08
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 4066


Gửi nhận xét