Đảng ủy EVN kiểm tra tiến độ công trình gắn biển chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Hữu Tuấn vừa đi kiểm tra tiến độ công trình đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La, công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu. Đây là những công trình sẽ được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đoàn công tác của Đảng ủy EVN kiểm tra tiến độ tại TBA 500 kV Sơn La - Ảnh X.Tiến

Báo cáo trước đoàn công tác của Đảng ủy EVN, ông Trần Quang Vinh – Phó giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (đơn vị thay mặt chủ đầu tư là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia quản lý và điều hành dự án đường dây 500 kV Sơn La – Lai Châu & mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La) cho biết: Công trình có nhiệm vụ truyền tải công suất của Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Lai Châu có tổng công suất 1.200 MW và các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc lên hệ thống điện Quốc gia; đồng thời nâng cao độ tin cậy, linh hoạt trong vận hành hệ thống điện.

Tổng mức đầu tư của Dự án trên 4.000 tỷ đồng. Công trình đã được nghiệm thu, đóng điện ngày 14/10/2015, vượt tiến độ 16 ngày so với kế hoạch đề ra. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ gắn biển được các đơn vị thuộc EVNNPT chuẩn bị chi tiết, sẵn sàng.

Tại Thủy điện Lai Châu, ông Phạm Hồng Phương – Giám đốc Ban QLDA NMTĐ Thủy điện Sơn La - Lai Châu cho biết: Đối với Dự án NMTĐ Lai Châu đến nay đã hoàn thành toàn bộ phần xây dựng Nhà máy. Hiện tại các đơn vị thi công đang thi công tuyến đường vào Nhà máy. Đường lên đỉnh đập ở cao độ 303 mét vai trái sẽ hoàn thành thảm bê tông trước ngày 20/12.

Đối với kiến trúc cảnh quan công trình, thực hiện theo thiết kế được EVN phê duyệt, Ban QLDA đã trồng cây dọc tuyến đường vào Nhà máy, đang thi công khuôn viên khu biểu tượng trồng cây lưu niệm và cổng chính, các khu vực phục vụ gắn biển công trình đang được thực hiện và dự kiến mọi công tác hoàn thiện trước ngày 20/12/2015.

“Đặc biệt, để chuẩn bị phát điện tổ máy số 1, các nhà thầu đang lắp đặt thiết bị. Theo kế hoạch ngày 16/12, tổ máy 1 sẽ được khởi động không tải, ngày 20/12 hòa điện và thí nghiệm thiết bị tổ máy mang tải, từ ngày 20-22/12 sẽ thí nghiệm đồng bộ mang tải 72 giờ”, ông Phương cho biết.

Đoàn công tác Đảng ủy EVN kiểm tra tiến độ công trình NMTĐ Lai Châu - Ảnh X.Tiến

Thay mặt lãnh đạo đảng ủy Tập đoàn, Phó Bí thư thường trực Nguyễn Hữu Tuấn ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị đã hoàn thành và đảm bảo tốt tiến độ, chất lượng công trình.

“Có được kết quả trên là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, Ban QLDA NMTĐ Sơn La - Lai Châu và Công ty Thủy điện Sơn La. Đặc biệt thành công của các dự án có sự đóng góp những cán bộ, công nhân viên đã lĩnh hội được những kiến thức dày dặn, kinh qua nhiều công trình lớn. Việc hoàn thành đóng điện tổ máy 1 NMTĐ Lai Châu và truyền tải hết công suất của Nhà máy vào hệ thống điện quốc gia có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong năm 2016 (năm được dự báo là năm tiếp tục căng thẳng về cung ứng điện) giúp EVN hoàn thành được sứ mệnh đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn đã đến thăm và tặng quà Đội truyền tải điện Mường La thuộc Truyền tải điện Tây Bắc 2 (Công ty Truyền tải điện 1).

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn tặng quà cho Đội truyền tải điện Mường La - Ảnh X.Tiến

Đây là một trong những đội truyền tải khó khăn nhất của Công ty Truyền tải điện 1. Hiện tại Đội có 22 cán bộ, nhân viên, trong đó có  7 người được Công ty điều động biệt phái công tác có thời hạn từ các truyền tải điện Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đội được giao quản lý 5 đường dây 500 kV mạch kép với tổng chiều dài 85 km, 4 đường dây 220 kV với 94 km đường dây mạch kép và 12 km đường dây mạch đơn.

Các đường dây do đội quản lý hầu hết đi qua địa hình đồi núi cao, bị chia cắt mạnh, đường giao thông không thuận lợi, có vị trí quản lý vận hành cách trụ sở đội 90 km.

Bên cạnh đó, các tuyến đường dây do đội quản lý hầu hết đi qua địa bàn có người dân tộc thiểu số sinh sống, không hiểu biết nhiều về an toàn hành lang lưới điện nên công tác tuyên truyền bảo vệ đường dây gặp nhiều trở ngại.

 


  • 28/11/2015 06:14
  • Xuân Tiến
  • 4503


Gửi nhận xét