Đảng ủy EVN khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 144 học viên theo hình thức tập trung kết hợp trực tuyến

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (Đảng ủy Khối DNTW) tổ chức khai giảng sáng 4/10, tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên lớp học được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp với tập trung do Đảng ủy EVN tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu tại buổi khai giảng lớp học

144 học viên là những quần chúng ưu tú, có thành tích xuất sắc trong công tác và tu dưỡng đạo đức được cử tham gia lớp học thuộc các đảng bộ/chi bộ trong Đảng ủy EVN.

Theo chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng do Đảng ủy Tập đoàn tổ chức dự kiến khai giảng vào tháng 8. Tuy nhiên lớp học lùi lại do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cùng với đó Trung ương chưa có hướng dẫn hình thức học tập lý luận chính trị theo hình thức trực tuyến.

Các học viên tham gia lớp học

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên ngày 10/9/2021 Ban Tuyên giáo Trung ương có văn bản cho phép mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị bằng hình thức trực tuyến hoặc kết hợp trực tuyến với tập trung nhằm đảm bảo việc bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đối tượng được học kịp thời, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Hơn thế nữa, đến thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nới lỏng giãn cách và căn cứ tình hình thực tế, Đảng ủy Tập đoàn quyết định mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng bằng hình thức trực tuyến kết hợp với tập trung từ phòng họp Zoom.

Tại lớp bồi dưỡng chính trị này, các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức cơ bản về lịch sử Đảng; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Các vấn đề Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn yêu cầu các học viên nghiêm túc nghiên cứu, học tập và chấp hành tốt các quy định của lớp học để hoàn thành các chương trình học tập của khóa học.

Lớp học sẽ diễn ra từ ngày 4-6/10/2021. Sau khi kết thúc các chuyên đề học tập, ban tổ chức lớp học sẽ tổng kết, đánh giá lớp học. Những học viên đủ điều kiện viết bài thu hoạch sẽ được ban tổ chức tổ chức cho làm bài thu hoạch ngay sau khi kết thúc môn học cuối cùng.


  • 04/10/2021 10:33
  • Xuân Tiến
  • 18801