Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam dâng hương tưởng niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 19/5, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức dâng hương Tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (Nhà máy đèn Bờ Hồ trước đây), nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

 

Chính tại nơi này, ngày 21/12/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Nhà máy đèn Bờ Hồ.

Tại đây, Bác nói: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô các chú là chủ thì phải giữ gìn nhà máy và làm cho nó phát triển hơn nữa...”.

Sự kiện này được coi là một mốc son lịch sử của ngành Điện, và đã được lấy thành Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Tham dự buổi dâng hương có đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Cùng tham dự còn có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động của ngành Điện xin được hướng về Anh linh của Bác để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới vị Cha già kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam!

Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng cùng những lời dạy của Bác, ngành Điện lực Việt Nam đã có những bước đi vững chắc và phát triển vượt bậc. Học tập và làm theo lời dạy của Bác được các thế hệ cán bộ, lãnh đạo ngành Điện cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Từ cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, từ chỗ cung không đáp ứng đủ cầu, đến nay hệ thống điện Việt Nam đã được xây dựng ngày càng quy mô, hiện đại, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội và quốc phòng an ninh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành dâng hương thành kính trước Tượng đài Bác Hồ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ

Các đại biểu thành kính dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Nhà máy đèn Bờ Hồ lịch sử (nay là trụ sở Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội).