Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đó là khẳng định của đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Đại hội Đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC), chiều 25/5, tại Hà Nội.

Dự Đại hội còn có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ EVN.

Vận hành hệ thống điện - thị trường điện an toàn, tin cậy và kinh tế

Vượt qua rất nhiều khó khăn như: Nhu cầu tiêu thụ điện cả nước tiếp tục tăng cao (trên 10%); những năm gần đây hệ thống điện không còn dự phòng; tình hình thời tiết diễn biến cực đoan, thuỷ văn không thuận lợi,..., Đảng ủy EVNNLDC đã bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy EVN, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát huy sức mạnh tổng hợp để vận hành hệ thống điện - thị trường điện an toàn, ổn định và kinh tế. Qua đó, đóng góp vào thành công chung của EVN trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ EVNNLDC đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020

Đồng chí Trần Đình Nhân cho biết: “Đảng ủy EVN đánh giá cao tính công khai, minh bạch, tinh thần làm việc hết mình của Đảng bộ cũng như toàn thể lãnh đạo, CBCNV EVNNLDC nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, đã có hơn 100 nhà máy điện năng lượng tái tạo, tổng công suất hơn 5.000MW được đưa vào vận hành. Riêng từ tháng 4 - 6/2019, các đồng chí đã làm việc ngày đêm, đưa các nhà máy điện mặt trời vào vận hành đúng tiến độ, được các chủ đầu tư cũng như lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao”. 

Đồng chí Trần Đình Nhân cũng ghi nhận, Đảng bộ EVNNLDC đã thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ luật Đảng; chống tác phong quan liêu, cục bộ, các biểu hiện suy thoái về đạo đức, tham nhũng, lãng phí trong đội ngũ cán bộ, đảng viên,…

Đảng bộ EVNNLDC cũng nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ EVNNLDC bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

Tại Đại hội, Đảng bộ EVNNLDC đã bầu:

- 9 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- 3 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy, trong đó, đồng chí Nguyễn Đức Ninh - Ủy viên BCH, Giám đốc EVNNLDC được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- 5 đồng chí vào Ban kiểm tra Đảng ủy EVNNLDC.

- 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm vụ của EVNNLDC trong thời gian tới sẽ còn rất nhiều thách thức khi hệ thống điện Việt Nam sẽ phát triển nhanh, mạnh với quy mô gấp 2-3 lần so với hiện nay. Đồng chí Trần Đình Nhân yêu cầu Đảng bộ EVNNLDC phải xây dựng Trung tâm xứng tầm với sự phát triển của hệ thống điện, cả về nguồn nhân lực và khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu cấp trên giao phó, nhất là khi EVNNLDC sẽ hoạt động theo mô hình Công ty TNHH MTV.

Đảng bộ EVNNLDC cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao sức chiến đấu cho cán bộ, đảng viên; thường xuyên nhắc nhở, phát hiện kịp thời những lệch lạc, suy thoái trong cán bộ, đảng viên; quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới…

“Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ EVNNLDC đã thực hiện rất tốt công tác quy hoạch, đánh giá và bổ nhiệm cán bộ. Bộ máy của Trung tâm được đánh giá là trẻ trung, năng động, có trình độ chuyên môn cao. Thời gian tới, EVNNLDC cần tiếp tục phát huy, thực hiện tốt nhiệm vụ này hơn nữa”, đồng chí Trần Đình Nhân nhấn mạnh.

Sẵn sàng vận hành hệ thống điện quy mô lớn

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc EVNNLDC cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ EVNNLDC đã đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tính đến hết năm 2019, sản lượng điện và công suất đặt toàn hệ thống lần lượt tăng trưởng xấp xỉ 1,47 lần và 1,45 lần so với năm 2015. Dù vậy, EVNNLDC đã vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, ổn định và kinh tế; không để xảy ra sự cố chủ quan. Các đường dây liên kết giữa các miền được đảm bảo vận hành an toàn, nhất là đường dây 500kV Bắc - Nam, trao đổi công suất linh hoạt giữa các miền.

Ông Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy,  Tổng giám đốc EVN (áo trắng) tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 của EVNNLDC

Trong giai đoạn 2015 - 2020, thị trường điện cũng đã vận hành đảm bảo các tiêu chí công bằng, minh bạch, không có khiếu kiện trong công tác giao dịch thị trường điện; không bị gián đoạn hoặc tạm dừng bất cứ thời điểm nào do nguyên nhân chủ quan. Đặc biệt, từ ngày 1/1/2019, thị trường điện chuyển đổi sang giai đoạn vận hành thị trường bán buôn cạnh tranh với sự tham gia của các đơn vị mua buôn điện. Đến cuối năm 2019, các tổng công ty mua một phần sản lượng lượng trên thị trường điện với khối lượng giao dịch đạt 22,5 nghìn tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ EVNNLDC đặc biệt chú trọng. Tính đến cuối năm 2019, toàn Trung tâm kết nạp được 43 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm nhiệm kỳ trước đề ra. 100% Chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh"; Đảng bộ đạt danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh"; 100% số đảng viên xếp loại "Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ". 

Đồng chí Nguyễn Đức Ninh cũng cho biết, thời gian tới, Đảng bộ EVNNLDC sẽ tiếp tục đổi mới theo tinh thần các nghị quyết do Ban Chấp hành Trung ương đề ra. Đồng thời, phát huy nội lực trong Trung tâm, phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; nâng cao vai trò, vị trí của của Đảng bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng đủ mạnh để làm tròn nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của Trung tâm.