Đảng bộ EVNCTI: Cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng và công nghệ EVN (EVNCTI), ngày 10/1, tại Hà Nội.

Trong năm 2021, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ EVNCTI đã vượt qua khó khăn để phấn đấu thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức tốt việc phổ biến, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của nhà nước cho cán bộ, đảng viên và người lao động.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy định về công tác quy hoạch, đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với công tác cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai đảm bảo chương trình, nội dung theo kế hoạch đề ra. Công tác dân vận của Đảng, chăm lo xây dựng các đoàn thể trong cơ quan vững mạnh; các phong trào hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức có hiệu quả. Đã thể hiện được vai trò lãnh đạo của Đảng ủy đối với các hoạt động đoàn thể chính trị xã hội.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy EVNCTI đã tập trung chỉ đạo sát sao các mặt công tác trong đơn vị. Trong đó kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2021 đạt hơn 181 tỷ đồng, giá trị tiết kiệm trong đấu thầu gần 19 tỷ đồng… Đặc biệt, công tác quản lý, vận hành toàn nhà EVN đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, không xảy ra sự đứt gãy trong cung ứng dịch vụ, đảm bảo tòa nhà được quản lý vận hành ổn định, chất lượng các dịch vụ được đảm bảo.

Để hoàn thành các mục tiêu chung của Đảng ủy Tập đoàn năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị, Đảng ủy EVNCTI tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, xác định đây là nhiệm vụ then chốt nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị chuyên môn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, trong đó chú trọng công tác quản lý vận hành, khai thác tòa nhà EVN ổn định, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình vận hành.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn trao Giấy khen cho những cá nhân của EVNCTI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Tăng cường, chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề nảy sinh, trong đó thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Triển khai, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; Tăng cường đoàn kết nội bộ, mở rộng dân chủ đi đôi với nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật; thực hiện tốt quy chế làm việc, chế độ sinh hoạt của cấp ủy; Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển, đổi mới của doanh nghiệp.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục lãnh đạo thực hiện công tác tổ chức, cán bộ phù hợp với quá trình đổi mới doanh nghiệp; chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo chính trị và chuyên môn cho các cấp lãnh đạo, cán bộ quản lý. Chăm lo công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Làm tốt công tác đánh giá cán bộ, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt đủ phẩm chất, năng lực và có uy tín.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNCTI  - đồng chí Vũ Thanh Tùng (ảnh trái) trao Giấy khen cho Chi bộ xuất sắc tiêu biểu năm 2021

Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/ĐU, ngày 20/8/2021 của Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của đơn vị ngay từ đầu năm 2022. Chỉ đạo tổ chức phổ biến, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai Chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” theo các mục tiêu và định hướng cụ thể, phù hợp thực tiễn công tác của EVNCTI.


  • 10/01/2022 10:00
  • Xuân Tiến
  • 3661