Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ EVN giao

Ngày 25/2,  Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo Hội nghị.

Vượt qua năm thách thức 2015

Ông Nguyễn Văn Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Năm 2015, mặc dù điều kiện thủy văn không thuận lợi, tổng lượng nước về hồ chỉ đạt 82% so với trung bình nhiều năm, nhưng Công ty đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện điều tiết nước hợp lý và hiệu quả cho các mục tiêu phát điện, chống lũ và cấp nước cho hạ du.

Tính đến hết năm 2015, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt 10,058 tỷ kWh. Trong mùa lũ, thủy điện Hòa Bình cùng các thủy điện bậc thang phía trên phối hợp thực hiện chống lũ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hạ du và công trình. Trong mùa khô, tăng cường lượng xả nước phát điện với tổng lượng nước 3,32 tỷ m3 đáp ứng cơ bản nhu cầu nước tưới tiêu đổi ải vụ Đông Xuân cho khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắt được nhận Giấy khen của Đảng ủy EVN

Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ và trách nhiệm đóng góp các khoản thuế, phí cho tỉnh Hòa Bình và các địa phương liên quan xấp xỉ 1.800 tỷ đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. Đồng thời, Đảng ủy Công ty chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hộ tích cực tham gia các hoạt động tương trợ xã hội và nhân đạo, các hoạt động phong trào tại địa phương.

Trong năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đảng viên và quần chúng ưu tú; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đảng; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 được Đảng ủy Công ty triển khai nghiêm túc, được Đảng ủy cấp trên đánh giá cao.

Vì mục tiêu 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh

Mục tiêu, nhiệm vụ Đảng ủy Công ty Thủy điện Hòa Bình đề ra trong năm 2016 là triển khai tốt Nghị quyết của Hội đồng thành viên EVN về chủ đề năm 2016 là “Nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020” trong EVN.

Đồng thời, quản lý vận hành công trình an toàn, ổn định; điều tiết nước hợp lý, đạt hiệu quả cao cho các mục tiêu phát điện, chống lũ, cấp nước chống hạn; bảo đảm dòng chảy tối thiểu mùa cạn phía hạ du và tích nước kịp thời sau lũ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng điện 10,126 tỷ kWh.

Công ty Thủy điện Hòa Bình đặt mục tiêu sản xuất 10,126 tỷ kWh điện trong năm 2016

Trong công tác xây dựng đảng, Đảng ủy Công ty phấn đấu tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của các cấp đạt 95-100% đối tượng được triệu tập tham dự. 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 20% đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Có 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ; các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp từ 6-8 đảng viên hướng vào các đối tượng ưu tiên là đoàn viên thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn nhấn mạnh: “Thủy điện Hòa Bình là "chốt chặn" cuối cùng của EVN trên hệ thống sông Đà, không chỉ có nhiệm vụ phát điện mà còn có nhiệm vụ chống lũ vào mùa mưa, chống hạn vào mùa kiệt, đảm bảo giao thông thủy mà còn đóng vai trò điều tần cho hệ thống. Trong 3 năm qua, Thủy điện Hòa Bình đều đạt sản lượng điện khoảng 10 tỷ kWh. Trong thời gian tới, Công ty cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động, đáp ứng được các nhiệm vụ EVN giao. Với truyền thống đoàn kết, kỷ luật được phát triển trong gần 30 năm qua, tôi tin Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình sẽ hoàn thành xuất sắc được các nhiệm vụ EVN giao trong năm 2016".


  • 25/02/2016 05:09
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 6415


Gửi nhận xét