Đảm bảo vận hành an toàn NMTĐ Sông Bung 2, Sông Bung 4 trong dịch COVID-19

01:00, 31/07/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Công ty Thủy điện Sông Bung đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa đảm bảo vận hành an toàn, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Ông Lê Đình Bản – Giám đốc Công ty Thuỷ điện Sông Bung cho biết: Công ty quản lý vận hành NMTĐ Sông Bung 2 và Sông Bung 4 nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trụ sở chính của công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đây là khu vực tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp.

Trước chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và của Tập đoàn, công ty yêu cầu tất cả CBCNV trong đơn vị và các đối tác đến liên hệ công tác tại trụ sở chính và các nhà máy chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch của Chính phủ, của địa phương, EVN.

Kỹ sư, công nhân vận hành NMTĐ Sông Bung 4 được cô lập để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19

Công ty đã phổ biến các khuyến cáo của Bộ Y tế, của EVN về phương pháp phòng chống dịch bệnh đến toàn thể CBCNV. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc như: trang bị khẩu trang để CBCNV đeo thường xuyên trong quá trình làm việc, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực nhà vệ sinh, các tầng làm việc, quầy lễ tân, cổng vào của trụ sở, các nhà máy, các khu nhà nghỉ ca…

Để đảm bảo vận hành liên tục 2 nhà máy thuỷ điện trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mục tiêu hàng đầu công ty đặt ra là giữ gìn nhân lực vận hành trực tiếp không bị lây nhiễm dịch bệnh. Kể cả khi có trường hợp bị nhiễm bệnh, vẫn có lực lượng dự phòng thay thế kịp thời, không bị gián đoạn. Công ty đã xây dựng và ban hành các quy định, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất.

Phun thuốc sát khuẩn tại phòng làm việc của Công ty Thủy điện Sông Bung 

 “Đối với bộ phận trực tiếp tại các nhà máy, kể từ ngày 28/7/2020, công ty đã tổ chức cho bộ phận đi ca vận hành, bộ phận bảo trì tại các nhà máy thực hiện cách ly tập trung làm việc và nghỉ ca tại khu nghỉ ca nhà máy. Việc này nhằm đảm bảo đủ lực lượng sẵn sàng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4 an toàn, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra”, Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung Lê Đình Bản cho biết.

Đối với bộ phận gián tiếp đã tổ chức thực hiện làm việc luân phiên từ xa. Tại trụ sở, CBCNV và khách đến liên hệ công tác được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đeo khẩu trang kháng khuẩn ngay tại cổng vào. Công ty bố trí phòng riêng tại tầng 1 của trụ sở để tiếp khách, giao nhận, gửi tài liệu, bưu phẩm phục vụ cho công việc.

Bố trí áp phích truyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và dung dịch sát khuẩn tại quầy lễ tân trụ sở công ty

Ông Lê Đình Bản cho biết thêm, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh để kịp thời xử lý các tình huống một cách chủ động nhất.

Công ty Thủy điện Sông Bung:

- Trụ sở Công ty: Phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng;

- NMTĐ Sông Bung 2 (công suất 100MW): tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam;

- NMTĐ Sông Bung 4 (công suất 156MW): tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam;

- Sản lượng điện của 2 Nhà máy: Gần 900 triệu kWh/năm;


Huyền Thương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.