Đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam

14:37, 30/04/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh biên giới Tây Nam Bộ, trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã, đang triển khai các phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, tăng cường cung cấp điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam; đặc biệt tại các chốt chặn kiểm soát dịch khu vực biên giới và các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Công nhân EVNSPC thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Ảnh: Đình Hoàng.

Trong dịp này, 21 Công ty Điện lực (từ Ninh Thuận đến Cà Mau), Trung tâm điều hành hệ thống điện từ xa (SCADA), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn và phòng chống cháy nổ theo kế hoạch. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng công an, quân đội địa phương bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho vật tư thiết bị điện...

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực biên giới Tây Nam và các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị mới thành lập, các Công ty Điện lực địa phương đã tăng cường nguồn cấp điện  24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, bố trí máy phát điện diesel dự phòng, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm trọng điểm trên.

Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ và trực ban tại các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo tình hình cung cấp điện đến Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNSPC hàng ngày.

Ngoài ra, EVNSPC yêu cầu các đơn vị điện lực thành viên không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày 30/4 và 01/5/2021, trừ trường hợp xử lý sự cố. Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Cũng theo ông Lâm Xuân Tuấn, EVNSPC khuyến cáo người dân khi phát hiện bất kỳ sự cố nào về điện phải báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua tổng đài 1900.1006 – 1900.9000, hoặc số điện thoại 114 của lực lượng PCCC.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.