Đảm bảo điện dịp Tết Kỷ Hợi: EVN đã sẵn sàng sau 2 tháng tích cực chuẩn bị

15:32, 30/01/2019

EVN cùng các đơn vị đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ nhân dân cả nước đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

CBCNV EVN sẽ ứng trực 24/24h trong dịp Tết Kỷ Hợi. Ảnh minh họa

Ngay từ đầu tháng 12/2018, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án, xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo cung cấp điện, bố trí nhân lực ứng trực 24/24h trong các ngày Tết. Các đơn vị đã chuẩn bị vật tư thiết bị, dụng cụ phương tiện, sẵn sàng xử lý sự cố nếu có xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc, an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ để đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

EVN đã chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia hoàn thành lập phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia trong dịp Tết Nguyên đán, trong đó đảm bảo huy động các tổ máy phát điện và vận hành hệ thống điện, đồng thời sẵn sàng các giải pháp ứng phó tình trạng phụ tải thấp hơn ngày thường khoảng 20% đến 30% dẫn tới điện áp tăng cao.

Trước Tết, những tồn tại của các thiết bị, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các tổng công ty Điện lực tổ chức kiểm tra, xử lý. Các đơn vị cũng tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây. Trong đó, tập trung tuyên truyền để ngăn ngừa các hiện tượng bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây trong dịp Tết.

Các tổng công ty Điện lực và công ty Điện lực các tỉnh/ thành phố chú trọng đảm bảo điện tại các địa điểm công cộng tập trung đông người - nơi diễn ra hoạt động văn hoá, nghệ thuật trong dịp Tết và có phương án cung ứng điện liên tục, an toàn cho địa điểm quan trọng về an ninh, quốc phòng, trụ sở các cơ quan truyền hình, phát thanh, các bệnh viện, cơ sở y tế, cùng các phụ tải quan trọng khác.

Cùng đó, các ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp Tết.

Cũng theo chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin đã tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng trên địa bàn ... 

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, EVN và một số đơn vị sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại hiện trường để kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị đảm bảo điện của các đơn vị, đồng thời cũng thăm hỏi động viên người lao động và cán bộ nhân viên trực vận hành.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.