Đảm bảo điện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 - 27/6. Trước kỳ thi, EVN và các đơn vị đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục.

Đảm bảo đủ nguồn điện

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, nhiệt độ ở 3 miền dự báo ở mức từ 30 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời tiết nhìn chung nắng nóng oi bức, ở một số nơi có thể xảy ra mưa giông. Theo đó, không loại trừ khả năng tiêu thụ điện tại 1 số khu vực có thể tăng cao.

Để đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ cho kỳ thi nói riêng và các phụ tải nói chung, EVN đã sẵn sàng triển khai các phương thức huy động nguồn điện phù hợp với các kịch bản tăng trưởng phụ tải thực tế. EVN sẽ huy động linh hoạt thủy điện theo lưu lượng nước về và nhu cầu phụ tải. Các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí sẽ được huy động tối đa công suất.

Thậm chí, EVN cũng tính toán phương án huy động nguồn điện chạy dầu giá cao để đáp ứng phụ tải trong trường hợp cần thiết, với mục tiêu đảm bảo đủ điện phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Tăng cường lực lượng ứng trực

Trong các ngày diễn ra kỳ thi từ ngày 24/6 đến hết ngày 27/6, toàn bộ các công ty điện lực trên khắp cả nước đều không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Duy tu, bảo dưỡng đường dây bảo đảm cấp điện kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: EVNCPC

Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực đều đã tăng cường lực lượng ứng trực.

Tại Thủ đô Hà Nội, với 125 điểm thi, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội triển khai huy động tới 2.055 ca trực xử lý sự cố, sửa chữa điện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, sẵn sàng chuyển đổi phương thức vận hành dự phòng, nỗ lực tuyệt đối không để gián đoạn cung ứng điện trong kỳ thi.

Tương tự, tại hàng nghìn điểm thi khác trên cả nước, các công ty điện lực đã chủ động làm việc từ trước với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Hội đồng thi tại địa phương để để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện; bố trí lực lượng ứng trực trong suốt thời gian thi.

Tới nay, các công ty điện lực đã hoàn thành việc cấp điện với cả nguồn điện lưới Quốc gia và nguồn dự phòng tại chỗ cho các điểm thi… Với địa điểm ra đề thi và in sao đề thi, các đơn vị điện lực đều đã có phương án cấp điện liên tục 24/24 giờ ngay khi nhận được thông tin từ Bộ GD-ĐT và các Sở GD-ĐT.

Thực tế, công tác đảm bảo điện trong kỳ thi đã được các đơn vị điện lực triển khai từ sớm. Ngay trong tháng 5/2019, các tổng công ty điện lực đã tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

EVN cũng mong muốn nhận được sự chung tay của khách hàng trong việc đảm bảo điện cho kỳ thi THPT Quốc gia. EVN khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt không thực hiện các hoạt động gây nguy cơ đe dọa hành lang an toàn lưới điện.


  • 24/06/2019 11:30
  • N.Hương
  • 8857