Đảm bảo điện cho kỳ thi THPT Quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra từ 1 - 4/7 tại 1.482 điểm thi trên cả nước. Các tổng công ty điện lực thuộc EVN khẳng định đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho toàn bộ các điểm thi.

Để chuẩn bị chu đáo công tác đảm bảo điện cho kỳ thi, ngay từ đầu tháng 6, EVN đã chỉ đạo các công ty điện lực chủ động và tích cực phối hợp với Sở GD-ĐT, Hội đồng thi THPT Quốc gia tại địa phương để kịp thời nắm bắt danh sách các địa điểm thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, các hội đồng thi, các điểm phục vụ in sao đề thi. Trên cơ sở đó, các công ty điện lực đã lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi.

Theo đó, trong thời gian từ 30/6 đến hết ngày 4/7, các công ty điện lực sẽ không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp liên quan tới việc cấp điện tới các điểm thi.

Cũng trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị điện lực trực sẽ tăng cường lực lượng trực sự cố, sửa chữa điện. Số điện thoại của nhân viên điện lực trực tại các địa điểm tổ chức thi cũng đã được thông báo và niêm yết công khai để người dân dễ dàng liên hệ.

Các tổng công ty điện lực cũng cho biết thêm, các đơn vị đều đã lên các phương án xử lý sự cố phát sinh, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị để xử lý nhanh nhất sự cố nếu có, đồng thời có phương thức dự phòng nguồn điện cho các địa điểm thi.

Ngoài ra, từ 5 - 20/7, tại các địa điểm tổ chức chấm thi THPT, các đơn vị điện lực cũng sẽ đảm bảo cấp điện ổn định. 


  • 29/06/2016 09:50
  • N.Hương
  • 5901