Đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao cho các bệnh viện, khu cách ly phòng, chống COVID-19

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc trực tuyến của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn với các đơn vị thành viên về tình hình cung cấp điện năm 2020 và ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh điện.

Đồng chí Dương Quang Thành khẳng định, EVN đã vượt qua những khó khăn, thách thức trong quý I/2020, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh.

Quý II/2020, Tập đoàn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khi bước vào cao điểm mùa khô; đồng thời, dịch COVID tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, các đơn vị cần khắc phục các hạn chế, bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao để chủ động, quyết liệt các giải pháp triển khai thực hiện.

Các đơn vị cần xây dựng các phương án, kịch bản ảnh hưởng của COVID-2019 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; trong đó phải tính toán đến những tình huống xấu nhất, để đưa ra các giải pháp ứng phó tốt nhất có thể, đồng chí Dương Quang Thành yêu cầu.

Ban Thường vụ Đảng ủy EVN họp trực tuyến với các đơn vị thành viên về tình hình cung cấp điện năm 2020 và ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh điện 

Bí thư Đảng ủy EVN yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phối hợp với các ban chuyên môn, các tổng công ty điện lực dự báo sát nhu cầu phụ tải trong thời gian tới, từ đó xây dựng kế hoạch vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, hiệu quả và kinh tế.

Các đơn vị cũng cần đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện giải tỏa công suất các nguồn điện, đặc biệt là nguồn năng lượng tái tạo; chủ động các giải pháp cung ứng nhiên liệu cho phát điện, đặc biệt là các nguồn than nhập khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp…

Đồng chí Dương Quang Thành yêu cầu các tổng công ty điện lực đặc biệt chú trọng công tác cấp điện cho các khu cách ly tập trung, các bệnh viện điều trị COVID-2019 với chất lượng cao. Trong trường hợp cần thiết, phải nâng công suất tiết diện dây dẫn, lắp đặt các TBA mới,… để đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

"Các đơn vị phải chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và chỉ đạo của Tập đoàn trong việc phòng, chống, ứng phó với dịch COVID-19. Tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta phải chung tay cùng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, vượt qua dịch COVID-19, đảm bảo ổn định sản xuất - kinh doanh và đời sống nhân dân", đồng chí Dương quang Thành yêu cầu.

Lãnh đạo Đảng ủy EVN cũng đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, để Tập đoàn có phương án tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.


  • 27/03/2020 02:46
  • Nghi Viên
  • 5545