Đảm bảo cấp điện cho 100% điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại khu vực phía Nam

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho hơn 650 điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, trong bối cảnh với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại khu vực này.

Theo ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, ngay từ đầu tháng 5/2021, các công ty điện lực/điện lực địa phương chủ động làm việc và phối hợp với các hội đồng thi THPT tại địa phương để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Riêng địa điểm ra đề thi và in sao đề thi, khi nhận được thông tin từ Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và các sở GD&ĐT địa phương, các đơn vị điện lực phải cấp điện liên tục 24/24 giờ.

Đặc biệt, từ ngày 6 - 9/7, toàn bộ các đơn vị điện lực trực thuộc không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, các đơn vị Điện lực thành viên cũng tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án cần thiết, hỗ trợ cấp điện dự phòng khi phải tổ chức đợt thi thứ hai dành cho đối tượng nghi nhiễm COVID-19 thuộc diện F1, F2 và thí sinh trong khu vực bị phong toả, cách ly xã hội nếu xảy ra tình huống thực tế trên địa bàn.

Ông Lâm Xuân Tuấn cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại khu vực Nam bộ, nhất là tại khu vực biên giới Tây Nam, chính vì vậy từ giờ đến khi kết thúc kỳ thi, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hướng dẫn phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.


  • 05/07/2021 08:49
  • Hải Yến - Đình Hoàng
  • 3980