Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng

16:12, 13/11/2024

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tổ chức thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc tại điểm cầu Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) xây dựng phương án cấp điện phụ vụ tổ chức thành công chương trình tại Quảng trường Nhà hát thành phố vào 20 giờ ngày 16/11 tới.

Theo đó, Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA. Nguồn dự phòng 1 là hạ thế trạm Nhà Hát T2 560kVA thuộc lộ 474E2.4 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 1). Nguồn dự phòng 2: Hạ thế trạm Nhà Hát T1 560kVA thuộc lộ 475E2.6 (có bộ tự động chuyển nguồn hạ thế số 2).

Điện lực Hải Phòng xây dựng Phương án xử lý sự cố (nếu có) đó là khi sự cố Máy phát 630kVA, mất nguồn cấp cho sự kiện, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T2 trạm Nhà Hát lộ 474E2.2 cấp cho sự kiện. Trực điện máy phát kết hợp với Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 1 và kiểm tra sửa chữa máy phát điện. Khi máy phát ổn định dùng làm nguồn dự phòng nóng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Điện lực Hải Phòng bố trí nguồn cấp chính phục vụ chương trình là máy phát 630kVA

Trường hợp trong thời gian sự cố Máy phát 630 kVA, đồng thời sự cố đường dây 474E2.2, tự động đóng lại không thành công, bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 sẽ chuyển sang nguồn hạ thế MBA T1 trạm Nhà Hát lộ 475E2.6 cấp cho sự kiện. Trực điện của Điện lực Hồng Bàng khóa ngay bộ tự động đảo nguồn hạ thế số 2 và kết hợp với phòng Điều độ xử lý nhanh sự cố lộ 474E2.2 theo quy trình. Khi nguồn máy phát hoặc nguồn 474E2.2 ổn định để làm nguồn dự phòng và cho chuyển lại nguồn vào thời điểm thích hợp.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện ưu tiên tại Nhà hát thành phố

Điện lực Hải Phòng yêu cầu Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, phát hiện khiếm khuyết đăng ký xử lý ngay. Đồng thời, chủ động làm việc với Ban tổ chức tại các đại điểm ưu tiên, thống nhất phương án cấp điện và phân định rõ ranh giới, trách nhiệm trong việc cấp điện.

Điện lực Hải Phòng thực hiện việc đấu nối máy phát điện với hệ thống điện cấp điện tại Nhà hát thành phố

Ngoài ra, không cắt điện có kế hoạch trên đường dây, trạm biến áp cấp điện cho địa điểm ưu tiên, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí nhân lực trực ưu tiên tại chỗ, sẵn sàng xử lý sự cố nhanh các đường dây cấp điện ưu tiên.

Điện lực Hải Phòng cũng yêu cầu các bộ phận: Phòng Điều độ, Tổ trực ban vận hành Điện lực Hồng Bàng, trạm 110kV E2.2, E2.6 kiểm tra đảm bảo thiết bị thông tin (bộ đàm, điện thoại, fax…) hoạt động tốt; nghiêm cấm sử dụng điện thoại, bộ đàm vào việc riêng.

Link gốc


Theo anhp.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.