Đảm bảo an toàn sử dụng điện, ổn định cuộc sống sau nước rút ở vùng lũ ven đô

16:31, 19/08/2024

Sau khi nước đã cơ bản rút hết trên những địa bàn ngập úng huyện Chương Mỹ, các hộ dân từ nơi sơ tán trở về nhà để ổn định cuộc sống. Cùng với việc tổng vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, những ngày này, Công an huyện và Công ty Điện lực Chương Mỹ đã và đang cấp điện sinh hoạt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Gia đình bà Trương Thị Tíu ở thôn Nam Hài, xã Nam phương Tiến là một trong nhiều hộ dân từng bị ngập sâu. Khi nước vừa rút hết, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã kiểm tra hệ thống trước khi cấp điện trở lại. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cũng hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa sự cố, mất an toàn khi sử dụng điện sau những ngày ngập úng.

Chia sẻ với phóng viên, bà Trương Thị Tíu cho biết: “Sau khi nước rút, gia đình tôi cũng chưa dám sử dụng điện ngay. Hôm nay các thợ điện và Cảnh sát PCCC và CNCH đến hướng dẫn nâng các ổ điện lên bởi khi bị ngập, nước vào ổ điện, gây ẩm, nguy cơ cháy, chập điện rất cao”.

Cùng bị gián đoạn việc cấp điện, gia đình chị Nguyễn Thị Dung thuộc thôn Nhân Lý, huyện Chương Mỹ bị mất điện 2 ngày đầu do lũ về, nước ngập quá sâu. Sau khi nước rút dần, các công nhân điện lực đến trực tiếp kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, cung cấp điện trở lại cho gia đình.

Ông Đặng Xuân Tâm, Đội trưởng Đội Quản lý điện số 2, Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết, với khoảng 25.000 hộ dân sinh hoạt trong những khu vực bị ngập lụt, Công ty Điện lực Chương Mỹ thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện từ 2 - 3 lần/ ngày.

“Đội Quản lý điện của huyện thường xuyên kiểm tra, đảm bảo cho bà con có điện sinh hoạt càng sớm càng tốt. Các cán bộ điện lực trực 24/24h, bất kỳ lúc nào bà con có nhu cầu chúng tôi sẽ kiểm tra đóng điện. Ngoài việc tuần canh ra, khách hàng nào có nhu cầu, điện lực sẽ trực tiếp xuống tận nơi để kiểm tra, đến khi nào thấy an toàn mới cấp lại điện”, ông Đặng Xuân Tâm chia sẻ.

Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Chương Mỹ hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho bà Trương Thị Tíu

Trước đó, ngành điện Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo với người dân Thủ đô, để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa lũ. Việc áp dụng công nghệ trong vận hành lưới điện cùng sự linh hoạt trong cung ứng điện của ngành điện Hà Nội đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH Chương Mỹ cũng hỗ trợ các cơ sở giáo dục kiểm tra, khôi phục hoạt động hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn PCCC…

Trong những ngày ngập úng, điện lực Chương mỹ đã phải cắt điện hơn 1.300 hộ dân vùng ngập để đảm bảo an toàn. Đến nay, nước đã rút, điện lực đã kiểm tra, rà soát, cấp điện trở lại cho hầu hết các hộ dân.

“Những ổ điện không an toàn chúng tôi đã đề nghị bà con thay thế, đặc biệt đối với cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, nhân vien điện lực đã trực tiếp xuống kiểm tra, hướng dẫn lắp đặt lại các phương tiện để phương tiện, thiết bị hoạt động lại an toàn, hiệu quả”, Trung tá Nguyễn Thế Phượng, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm.

Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân để ổn định cuộc sống sau khi nước rút, toàn huyện Chương Mỹ đã huy động 220 cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội phối hợp với dân quân, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên địa phương và nhiều phương tiện, thiết bị để tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học, đón năm học mới.

Link gốc


Theo anninhthudo.vn

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.