Đắk Lắk: Nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn 267 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện chưa được xử lý, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người và tài sản. Trong 267 trường hợp vi phạm có 72 tường hợp liên quan đến các vườn cây xanh và 195 trường hợp vi phạm từ các công trình kiến trúc, quảng cáo…

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, hiện nay, nhiều vườn cao su, cây rừng của các công ty cao su, đơn vị lâm nghiệp vươn tán dưới hành lang đường dây điện cao áp, trung áp đi qua, nguy cơ mất an toàn rất cao, nhất là mỗi khi mùa mưa lũ về. Chỉ riêng tại huyện Cư M’gar, nơi có các đường dây điện trung áp đi qua, các vườn cao su đều vi phạm hành lang an toàn lưới điện…

Vườn cây cao su của một nông trường cao su vi phạm hành lang an toàn lưới điện - Ảnh PC Đắk Lắk

Mặc dù còn tồn tại nhiều trường hợp vi phạm như vậy nhưng các địa phương, đơn vị chức năng ở tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa vào cuộc mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện mà xem đây là việc làm của ngành Điện. Trong khi đó, với chức năng của mình, ngành Điện chỉ mới dừng lại ở mức độ phát hiện, thông báo hành vi vi phạm của các hộ gia đình, doanh nghiệp đến với các đơn vị chức năng vì không có thẩm quyền xử lý vi phạm.

Thiết nghĩ, các địa phương, đơn vị chức năng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành Điện để xử lý nghiêm, dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo nguồn điện phục vụ tốt yêu cầu sản xuất và đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Được biết, Công ty Điện lực Đắk Lắk hiện đang quản lý, vận hành gần 3.875 km đường dây trung thế 35 kV, 22 kV và 4.127 km đường dây hạ thế, với hàng trăm trạm biến áp. Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã có 95% thôn, buôn có điện, trong đó có gần 97% số hộ được dùng điện lưới quốc gia.


  • 20/08/2015 03:11
  • Theo TTXVN
  • 520223


Gửi nhận xét