Đắk Lắk: Bán điện mặt trời trên mái nhà, khách hàng được trả gần 600 triệu đồng

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có 82 công trình điện mặt trời trên mái nhà đã ký hợp đồng mua bán điện với Điện lực, tổng công suất đạt hơn 1.800 kWp.

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại chợ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột

Trong đó, một số khách hàng có công suất lắp đặt lớn như: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột (438 kWp); Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk (86 kWp)...

Tùy mức độ sử dụng của khách hàng, lượng điện thừa được phát lên lưới và ngành Điện mua lại với giá theo quy định hiện hành. Hằng tháng, sau khi hai bên xác nhận chỉ số điện năng và sản lượng điện phát dư lên lưới, Điện lực tiến hành chi trả cho khách hàng qua hình thức chuyển khoản. 

Đến thời điểm này, các khách hàng có phát điện lên lưới đã được ngành Điện trả hơn 592 triệu đồng, tương đương 282.278 kWh.

Đắk Lắk là một trong những địa phương có tiềm năng dồi dào về điện mặt trời do cường độ bức xạ cao. Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tích cực tuyên truyền lợi ích của điện mặt trời trên mái nhà và vận động khách hàng lắp đặt, đặc biệt tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn...

Hiện tại, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã lắp đặt xong hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại trụ sở chính của Công ty và tiếp tục triển khai đến các Điện lực trực thuộc.


  • 26/06/2019 09:04
  • Theo Báo Đắk Lắk
  • 32981