Đại sứ Phần Lan và lãnh đạo Tập đoàn Fortum tới làm việc tại EVN

Ngày 9/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam - ông Kari Kahiluoto, cùng đoàn công tác Tập đoàn Fortum (Phần Lan).

Đoàn công tác của Phần Lan đến làm việc tại EVN

Theo Đại sứ Kari Kahiluoto, buổi làm việc này là bước phát triển tiếp theo từ chuyến công tác của Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan và phái đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam dịp tháng 10/2018.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng, EVN và Fortum sẽ nắm bắt các cơ hội hợp tác, khai thác thế mạnh của hai bên để phát triển chung. Trưởng đoàn công tác Tập đoàn Fortum, ông Juha Suomi, Giám đốc khu vực Châu Á – Dịch vụ Nhà máy điện, cho biết, Fortum mong muốn được hợp tác với EVN trong nhiều lĩnh vực.

Về nhiệt điện, Fortum đề xuất hỗ trợ EVN thực hiện nghiên cứu phi thương mại đánh giá mức độ phát thải của các nhà máy nhiệt điện than, đặc biệt là các nhà máy sử dụng công nghệ cũ. Từ đó, đề xuất giải pháp kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực bảo vệ môi trường của các nhà máy này.

Đồng thời, Fortum bày tỏ mong muốn được giới thiệu công nghệ và hợp tác với EVN để triển khai các giải pháp chuyển đổi nhà máy nhiệt điện than thuần tuý sang nhà máy điện dùng nhiên liệu hỗn hợp. Trong đó, Fortum đề xuất khả năng thay thế tối thiểu 5% nhiên liệu than bằng nguồn nhiên liệu sinh khối để phát điện. Đây là giải pháp có tính khả thi cao, đã được áp dụng thành công ở các nhà máy nhiệt điện than tại Phần Lan và một số quốc gia khác.

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cho biết, EVN luôn hoan nghênh các giải pháp công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Đồng thời khẳng định, EVN sẵn sàng hợp tác với các đối tác phù hợp để trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, nâng cao hiệu quả SXKD và đảm bảo môi trường.


  • 09/05/2019 02:05
  • M.Hạnh
  • 13426