Đại hội Chi bộ Trung tâm Thông tin Điện lực: Tối ưu hóa nguồn nhân lực, đột phá trong lĩnh vực truyền thông, thông tin

Ngày 24/6, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã đề ra nhiều mục tiêu cụ thể, trong đó có: Phát huy nội lực, tối ưu hóa nguồn nhân lực, có bước phát triển đột phá trong lĩnh vực truyền thông thông tin và thực hiện tốt vai trò là cơ quan truyền thông, thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Dự Đại hội có đồng chí Lương Bá Thanh, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy EVN, các đồng chí đại diện cho các Ban của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trình bày báo cáo chính trị trước đại hội, đồng chí Nghiêm Anh Tú - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tạp chí – Web cho biết: Nhiệm kỳ 2010 -2015, Chi bộ Trung tâm đã lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ kế hoạch trong nhiệm kỳ.

Trong công tác xuất bản các ấn phẩm định kỳ, Chi bộ đã nâng cao, đổi mới chất lượng nội dung và hình thức: Những thông tin, hình ảnh về tình hình sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn, các vấn đề sự kiện quan trọng; các chỉ đạo định hướng của Đảng bộ của Tập đoàn được tuyên truyền đậm nét thông qua các bài viết trên Tạp chí Điện lực. Cung cấp các thông tin hữu ích về các công nghệ, sản phẩm mới, các tiêu chuẩn kỹ thuật điện mới trên thế giới và Việt Nam; các giải pháp kỹ thuật, quy trình công nghệ điện, quy trình an toàn đã áp dụng thành công trên thế giới và trong nước… Trong 5 năm qua, năng suất lao động của Trung tâm được nang lên đáng kể, khi số lượng nhân lực chỉ tăng gấp 2 thì khối lượng công việc thường xuyên của Trung tâm tăng gấp 11- 12 lần.

Ban biên tập và đội ngũ phóng viên của Tạp chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, đã thực hiện các nội dung tuyên truyền hiệu quả, bám sát với định hướng chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn. Các chuyên đề, chuyên mục trên Tạp chí như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Xây dựng Đảng… luôn đưa thông tin đầy đủ, phong phú về hoạt động Đảng bộ Tập đoàn cũng như các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Công tác phát hành ấn phẩm được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm, mở rộng đối tượng phát hành tới người dân, cơ quan chức năng, các đơn vị trong toàn ngành và UBND các huyện, xã, phường trên toàn quốc, nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hoá thông tin hoạt động điện lực, để khách hàng và người dân hiểu và chia sẻ, thông cảm với những khó khăn vất vả của ngành điện hơn.

Được Tập đoàn giao triển khai nội dung và quản lý vận hành 3 website từ tháng 10/2012, Trung tâm đã vận hành ổn định, cung cấp thông tin kịp thời, phong phú, đa dạng về tất cả các hoạt động của EVN với số lượng trung bình đạt 6.500 tin, bài ảnh/năm.

Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên, Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ không thường xuyên (đột xuất) do Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam, và EVN giao phó. Trong 5 năm, EIC đã hoàn thành trên 45 hạng mục công việc không thường xuyên như xuất bản các kỷ yếu 55 năm, 60 năm truyền thống ngành Điện, các ấn phẩm sách, phim tư liệu...

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về chính trị, thống nhất tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Chất lượng đội ngũ đảng viên được chú trọng, các đảng viên vững vàng về tư tưởng chính trị, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được thêm 6 đảng viên mới (đạt 120% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra), Chi bộ liên tục trong các năm được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Các đảng viên tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới Chi bộ Trung tâm Thông tin Điện lực .

Trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã đề ra những mục tiêu, phương hướng và các giải pháp với việc thực hiện phát huy nội lực, tối ưu hóa nguồn nhân lực, có bước phát triển đột phá trong lĩnh vực truyền thông, thông tin. Thực hiện tốt vai trò quan trọng trong công tác thông tin truyền thông của Tập đoàn. Giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ Đảng, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đinh Thị Bảo Ngọc, Giám đốc Trung tâm, Phó tổng Biên tập Tạp chí Điện lực, Phó Ban biên tập các trang thông tin điện tử của Tập đoàn được bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Ngiêm Anh Tú, Trưởng phòng Tạp chí – Web là Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chi bộ Trung tâm Thông tin Điện lực:

* Là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

* Hiện có 11 đảng viên/tổng số 40 cán bộ nhân viên.

 


  • 24/06/2015 03:59
  • Tin, ảnh: Ngọc Tuấn
  • 3620


Gửi nhận xét