Đà Nẵng lên kế hoạch cấp điện cho khu Công nghệ cao và khu Công nghiệp Công nghệ thông tin tập trung

Để đảm bảo cấp điện cho khu Công nghệ cao (CNC) và khu Công nghiệp Công nghệ Thông tin (CNTT) tập trung, dự kiến được đưa vào vận hành trong giai đoạn 2013 – 2015, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch chi tiết từ khâu lập dự án, huy động vốn đến đầu tư xây dựng lưới điện, với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định và đúng tiến độ.

Phối cảnh khu Công nghệ cao Đà Nẵng

Trước mắt, PC Đà Nẵng sẽ triển khai xây dựng mới và cải tạo một số nhánh rẽ hiện có của xuất tuyến 471 E9 thuộc Dự án “Cấp điện 22 kV đấu nối từ lưới điện hiện hữu đến hàng rào 2 KCN”.

Đồng thời, PC Đà Nẵng còn lập 2 dự án đầu tư “Xây dựng lưới điện 22 kV nội vi Khu CNC và lưới điện 22 kV nội vi KCN CNTT tập trung”. Các lưới điện hình thành từ 2 dự án này sẽ lấy nguồn từ TBA 110 kV Hòa Liên.

Để có thể cấp điện an toàn và ổn định cho các khu công nghệ cao, lưới điện được đầu tư cần đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng và độ tin cậy, đòi hỏi suất đầu tư lớn.

Trong tình hình khó khăn về tài chính hiện nay, để có đủ vốn đầu tư cho 2 dự án này đồng thời đảm bảo hiệu quả trong đầu tư, ngoài việc chủ động phân kỳ dự án sát với nhu cầu thực tế, PC Đà Nẵng còn tích cực tìm kiếm các nguồn vốn vay ưu đãi, có thời gian trả nợ dài hạn, nhất là nguồn vốn ODA.

Sau khi Dự án được hoàn thành, 2 khu công nghệ được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghệ cao, nâng cao hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh về kinh tế của thành phố Đà Nẵng.

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng:

- Được thành lập theo quyết định số 1979/QĐ-TTg ngày 28/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ,

Do Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng quản lý,

Diện tích 1129,76 ha

Đây là khu CNC thứ ba của cả nước, sau khu CNC Hòa Lạc Hà Nội và khu CNC TP Hồ Chí Minh.

Khu công nghiệp CNTT tập trung Đà Nẵng:

- Do Tập đoàn Rocky Lai & Associates (Hoa kỳ) làm chủ đầu tư.

- Diện tích 340 ha.

- Sau khi được hoàn thành, đây sẽ là KCN CNTT hiện đại nhất khu vực miền Trung – Tây nguyên. 

 


  • 11/06/2013 10:49
  • Bảo Trọng
  • 2603


Gửi nhận xét