Đà Nẵng: Báo động tình trạng trộm cắp tài sản ngành Điện

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, từ năm 2011 đến nay, đã phát hiện hơn 70 vụ trộm cắp tài sản của ngành Điện tại Đà Nẵng, gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Những vụ trộm cắp thiết bị điện liên tục xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng, phổ biến nhất là việc cắt, tháo thiết bị trên lưới đang mang điện. Kẻ gian thường lợi dụng đêm khuya vắng và chọn các trạm biến áp ở xa khu dân cư, i ít người qua lại để trộm cắp.

Trong đó, nhiều vụ mất cắp  tài sản có giá trị lớn, thậm chí lặp đi lặp lại trên cùng một địa bàn gây thiệt hại nhiều cho ngành Điện và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Gần đây nhất, sau cơn bão Nary ngày 15/10, lợi dụng tình trạng lưới điện chưa ổn định sau bão, kẻ gian đã thực hiện liên tiếp 5 vụ cắt trộm dây cáp điện tại các trạm biến áp trên địa bàn các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ mất cắp 40 mét cáp ngầm tại Trạm biến áp B khu dân cư Nam Cầu Cẩm Lệ với giá trị thiệt hại lên đến 184 triệu đồng.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng đã đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng trên, như: Rà soát các TBA đã thi công, nghiệm thu đóng điện nhưng không có tải hoặc tỷ lệ sử dụng thấp không hiệu quả để có biện pháp bảo vệ vật tư, thiết bị điện; triển khai lắp đặt và sử dụng có hiệu quả thiết bị cảnh báo mất điện bằng tín hiệu SMS tại các TBA mới đầu tư xây dựng và có nguy cơ cao về mất cắp tài sản; ký  Quy chế phối hợp với Công an Đà Nẵng trong công tác bảo vệ tài sản, trang thiết bị…

Bên cạnh các biện pháp chủ động phòng ngừa, công tác tuyên truyền, đề cao cảnh giác trong nhân dân cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Theo đó, Công ty sẽ quyết định khen thưởng 20 triệu đồng/vụ cho người phát hiện, truy bắt được đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị ngành điện. 

 


  • 25/11/2013 11:33
  • Theo Chinhphu.vn
  • 2988


Gửi nhận xét