Cùng hợp tác, cùng kiến tạo

Đó là thông điệp của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) thông qua Hội nghị khách hàng năm 2019, diễn ra ngày 18/12. Hơn 200 khách hàng trọng điểm của EVNHCMC trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tới tham dự.

Về phía EVN, có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dự hội nghị. 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những thành tựu mà EVNHCMC đã đạt được trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

EVNHCMC luôn nhận được những động viên và góp ý thiết thực của khách hàng, qua đó, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã kịp thời khắc phục, điều chỉnh những mặt thiếu sót để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn và ổn định Thành phố; xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm cao với cộng đồng - ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVNHCMC cho hay.

Cũng theo ông Phạm Quốc Bảo, năm 2019, Tổng công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh, quản trị, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và đa dạng hơn các dịch vụ về điện cho khách hàng. Độ tin cung cấp điện của EVNHCMC tiếp tục được cải thiện, với số lần và thời gian mất điện trung bình trên mỗi khách hàng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, thời gian mất điện trung bình trong năm 2019 là dưới 60 phút, giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao dịch dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cũng đã được triển khai hiệu quả. Hiện nay Tổng công ty có 97,88% khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC (ngồi giữa) tọa đàm cùng các khách hàng lớn

EVNHCMC cũng đã tập trung tuyên truyền về lợi ích của điện mặt trời và vận động khách hàng lắp điện mặt trời mái nhà theo chủ trương của Chính phủ. Đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã có 5.225 khách hàng là hộ dân, doanh nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với tổng công suất gần 60,5MWp.

Bước sang năm 2020, EVNHCMC sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020. Trên nền tảng kết quả đã đạt được, Tổng công ty sẵn sàng cho giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu: Ngày càng chuyên nghiệp - hiện đại - hướng tới doanh nghiệp số, lấy khách hàng làm trung tâm; tiếp tục cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; kết nối liên thông, tự động hóa và cộng tác với khách hàng, đối tác. 

Tại hội nghị, các khách hàng cũng đánh giá cao và ghi nhận những thay đổi tích cực của EVNHCMC trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng như: Chất lượng điện tốt hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết tốt các sự cố nhanh,... Qua đó, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những thành quả đã đạt được của EVNHCMC. Đồng thời, mong muốn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt là hưởng ứng 2 chương trình lớn mà EVNHCMC đang triển khai về phát triển điện mặt trời áp mái và chương trình điều chỉnh phụ tải điện. 

Tại hội nghị, EVNHCMC cũng đã ký thỏa thuận với Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op) về việc triển khai chương trình “Sử dụng điện mặt trời tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh”. Dự kiến, trong năm 2020, Saigon Co.op sẽ triển khai lắp đặt 25 dự án điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất từ 5-6MWp. 


  • 19/12/2019 10:50
  • Thùy Lê
  • 5956