Cung cấp điện ổn định cho hơn 100 khu cách ly tập trung phòng dịch tại Thanh Hoá

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 100 khu cách ly đã được đưa vào hoạt động, với hơn 7.500 người đang được thực hiện cách ly tập trung. Để bảo đảm cho các khu cách ly tập trung này hoạt động hiệu quả, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang chủ động triển khai các phương án cấp điện an toàn, ổn định.

Tại huyện Nông Cống, tính đến ngày 12/8, có 132 người đang được cách ly tại 3 khu cách ly tập trung tuyến huyện gồm: Trường THPT Triệu Thị Trinh, Trường THPT huyện Nông Cống, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và dạy nghề Nông Cống. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 2.101 người đang thực hiện cách ly tại tuyến xã, thị trấn. 

Công nhân Điện lực TP Sầm Sơn thực hiện thao tác chuyển nguồn cấp điện trạm biến áp phục vụ khu cách ly tập trung tại Khách sạn Bằng Giang

Ông Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Điện lực Nông Cống cho biết, từ cuối tháng 7/2021, việc đưa vào hoạt động các khu cách ly tập trung đã khiến nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn tăng lên đáng kể. Đáng nói, phần lớn các khu cách ly tập trung đều được trưng dụng từ các trường học, công sở với thiết kế công suất điện hạn chế; một số khu cách ly, cơ sở vật chất lâu ngày không sử dụng nên xuống cấp. Chính vì vậy, để đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các khu cách ly, Điện lực Nông Cống đã tổ chức kiểm tra, nâng cấp hệ thống điện, đồng thời ứng trực 24/24 để đảm bảo ứng phó và khắc phục kịp thời các sự cố do quá tải công suất, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Trên địa bàn thành phố Sầm Sơn hiện có 5 khu cách ly, với trên 500 người đang thực hiện cách ly tập trung. Công tác bảo đảm nguồn điện cho các khu cách ly đến nay luôn được Điện lực thành phố Sầm Sơn thực hiện tốt. Ông Nguyễn Bá Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Sầm Sơn đánh giá: trong thời gian qua, sự phối hợp chặt chẽ của ngành Điện đã giúp cho hoạt động của các khu cách ly tập trung trên địa bàn hoạt động ổn định, cùng ngành Y tế thực hiện tốt chức năng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo ông Lê Thanh Bình - Phó Giám đốc PC Thanh Hóa, thời gian qua, công ty đã xây dựng phương án cấp điện ổn định, an toàn cho toàn bộ khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh. Điện lực các huyện, thành phố, thị xã đã thực hiện rà soát hệ thống lưới điện, TBA tại các khu vực này, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, nguy cơ mất an toàn. Đến nay, việc cấp điện tại các khu vực cách ly đều cơ bản được bảo đảm.

PC Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động liên lạc với các địa phương, các trung tâm cách ly tập trung có phương án bố trí máy phát điện dự phòng, đề phòng tình huống sự cố điện, nhất là trong mùa mưa bão; đồng thời, tuyền truyền sử dụng điện tiết kiệm để hạn chế tình trạng quá tải gây ra các sự cố về điện.


  • 13/08/2021 03:43
  • Hùng Mạnh
  • 9441