Công ty Truyền tải điện 2 tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015

Vừa qua, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020.

Lãnh đạo PTC2 trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 - Nguyễn Hà Đông khẳng định, trong những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị đã được tổ chức liên tục, từng bước đổi mới nội dung, hình thức phát động thi đua, bám sát thực tiễn, gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty. Thi đua đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển, đổi mới và nâng cao hiệu quả.

Từ phong trào thi đua, đã có 133 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất được công nhận ứng dụng hiệu quả vào các hoạt động sản xuất của Công ty. Đặc biệt đề tài khoa học “Lập quy trình bảo dưỡng máy biến áp 500 kV tại hiện trường” được nhất giải thưởng Quỹ sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) đồng thời được Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tặng Biểu trưng vàng.

Trong 5 năm qua, PTC2 đã cung cấp điện an toàn liên tục cho các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên và truyền tải điện cho 2 miền Nam – Bắc với tổng sản lượng điện giao là 24,575 tỷ kWh; tổng sản lượng điện truyền tải trên lưới 500 kV là 52,195 tỷ kWh; triển khai thực hiện hàng trăm công trình sửa chữa lớn với tổng giá trị 234,6 tỷ đồng; quản lý 18 dự án với giá trị 1.385 tỷ đồng,...

Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, ông Nguyễn Hà Đông – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đã yêu cầu các đơn vị, cá nhân tiếp tục gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, quán triệt và tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua – khen thưởng; phải xem thi đua là một giải pháp tổng hợp, là động lực quan trọng góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh người thợ điện “Trách nhiệm - Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình” luôn hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, phấn đấu đủ nguồn điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội các địa phương cũng như đảm bảo thu nhập, đời sống cho công nhân, lao động.

Trong 5 năm qua, các tập thể và cá nhân của PTC2 đã được Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng: 1 Huân chương Độc lập hạng Ba, 1 Huân chương độc lập hạng Nhì, 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 4 Huân chương Lao động hạng Nhì, 17 Huân chương Lao động hạng Ba; 10 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Một số thành tích của PTC2 trong các phong trào thi đua do EVN, EVNNPT tổ chức:

- Giải Nhất Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2014

- Giải Nhì “Hội thi nữ CNV tham gia thực thi và xây dựng văn hóa doanh nghiệp” EVNNPT năm 2014

- Giải Nhất cá nhân Hội thi Tiếng hát CBCNVC-LĐ EVNNPT năm 2012

- Giải Ba Hội thi Văn hoá doanh nghiệp cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2010

 


  • 31/07/2015 09:44
  • Theo evn.com.vn/vanhoa
  • 1787


Gửi nhận xét