Công ty Truyền tải điện 1 thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2012

Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 của Công ty Truyền tải điện 1 vừa kết thúc tốt đẹp. Hội thi đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng về công tác an toàn vệ sinh lao động cho đội ngũ an toàn viên và cán bộ, công nhân đang trực tiếp quản lý vận hành lưới truyền tải điện Quốc gia

Phần thi vấn đáp, xử lý tình huống

Tham gia Hội thi cấp Công ty năm nay có 45 thí sinh là công nhân lao động trực tiếp sản xuất ở các truyền tải điện, trạm biến áp và đội đường dây, đã tham gia mạng lưới ATVSV đủ 1 năm trở lên và đạt kết quả cao tại các Hội thi ATVSV giỏi cấp cơ sở trực thuộc Công ty năm 2012.

Hội thi được tiến hành theo hình thức thi “kỹ năng từng cá nhân”. Các thí sinh dự thi theo thứ tự bốc thăm và thực hiện phần thi của mình. Hội thi chia làm 2 vòng:

Vòng 1: Sơ loại (trắc nghiệm trên máy tính), thi lý thuyết về kiến thức an toàn điện, bảo hộ lao động… 30 thí sinh có điểm cao nhất đã bước tiếp vòng 2.

Vòng 2: Chung kết gồm 2 phần thi: Thi vấn đáp, xử lý tình huống thực tế và thi thực hành cấp cứu nạn nhân bị điện giật bằng phương pháp hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực và băng bó vết thương.

Điểm mới của năm nay là lần đầu tiên Công ty Truyền tải điện 1 cũng như các công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty tổ chức thi theo sự chỉ đạo thống nhất của EVN NPT. Sau khi kết thúc Hội thi, các công ty sẽ tuyển chọn lực lượng tham gia Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp EVN NPT, dự kiến tổ chức vào tháng 8 năm 2012. Mặt khác, nội dung Hội thi lần này cập nhật nhiều câu hỏi mới từ các nghị định, thông tư mới ban hành liên quan đến công tác a toàn điện và Quy trình Kỹ thuật An toàn điện của EVN và EVN NPT được ban hành và áp dụng từ tháng 4 năm 2012.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tìm ra 20 gương mặt tiêu biểu đại diện cho Công ty, tham dự Hội thi cấp Tổng Công ty. Trong đó hai đơn vị là Truyền tải điện Hà Nội và Truyền tải điện Hà Tĩnh góp mặt 8 thí sinh.

Theo Ban tổ chức, Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 của Công ty Truyền tải điện 1 đã đạt được mục tiêu tuyên truyền, giáo dục pháp luật, quy trình quy phạm về công tác AT-BHLĐ, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng về công tác an toàn vệ sinh lao động cho đội ngũ an toàn viên và cán bộ, công nhân đang trực tiếp quản lý vận hành lưới truyền tải điện quốc gia. Đây cũng là dịp tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động trong toàn Công ty.

Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 của Công ty Truyền tải điện 1 ghi nhận nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm trên máy tính gồm 200 câu hỏi có chất lượng cao được trộn ngẫu nhiên tạo ra hàng loạt các bộ đề thi gồm 50 câu hỏi. Các bộ đề thi này đã được đưa lên Website của Công ty để tất cả các đơn vị trong và ngoài Công ty tham khảo và tự thi trắc nghiệm trên mạng. Đến nay đã có trên 2000 lượt truy cập và thi thử trên mạng, đây là một thành công rất lớn trong công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về công tác AT-BHLĐ.

 


  • 10/07/2012 02:30
  • Bài và ảnh: Vũ Lam - Lê Hoan
  • 4799


Gửi nhận xét