Công ty Thủy điện Sông Bung cần chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai

Đó là một trong những yêu cầu của Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân tại buổi làm việc với Công ty Thủy điện Sông Bung chiều 17/8, về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác chuẩn bị ứng phó với mùa mưa bão sắp đến.

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Công ty Thủy điện Sông Bung trong thời gian qua, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đề nghị công ty tiếp tục duy trì độ khả dụng của các tổ máy; hạn chế sự cố.

Mùa mưa bão đang đến, lãnh đạo EVN yêu cầu đơn vị duy trì tốt công tác quản lý an toàn hộ đập; thực hiện tốt phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); tuân thủ lệnh điều tiết hồ chứa của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương...

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân theo dõi hệ thống giám sát PCTT&TKCN từ xa của Công ty Thủy điện Sông Bung

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Đình Bản – Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung cho biết, Công ty Thủy điện Sông Bung được Tổng công ty Phát điện 2 giao nhiệm vụ quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 và Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 với tổng công suất lắp đặt 256MW, tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Tổng sản lượng điện sản xuất của 2 nhà máy từ khi vận hành thương mại đến hết tháng 7/2022 là 4,814 tỷ kWh. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng điện sản xuất của công ty đạt 590,36 triệu kWh, đạt 72,6% kế hoạch năm.

Về công tác phòng PCTT&TKCN, ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng kế hoạch. Đến nay, công ty đã cơ bản hoàn thành các kế hoạch đề ra như: tổ chức tổng kiểm tra và diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão; sẵn sàng các phương án PCTT&TKCN cho mùa mưa bão theo phương châm 4 tại chỗ. Công ty cũng đã xem xét đến các kịch bản ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Sông Bung cũng đã ký kết và thực hiện các Quy chế phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Nam Giang, UBND huyện Đại Lộc, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, các chủ hồ khác trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn và các đơn vị liên quan khác để thực hiện công tác truyền thông trong chỉ đạo, chỉ huy phòng tránh, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; ký kết quy chế thực hiện chuyên mục truyền thông phòng, chống giảm nhẹ thiên tai trên Đài Truyền thanh– truyền hình huyện Đại Lộc và Đài Phát hành và Truyền hình Quảng Nam…

Bên cạnh đó, công ty duy trì thực hiện các công tác khác theo kế hoạch, nhiệm vụ được giao như: công tác chuyển đổi số, an toàn- vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy; quản trị doanh nghiệp, thực hiện chủ đề năm 2022 thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả.


  • 17/08/2022 05:29
  • Nghi Viên
  • 5320