Công ty Thủy điện Sơn La giành giải Nhất cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực

Công ty Thủy điện Sơn La với ý tưởng "Chuyển đổi số toàn diện phương thức đào tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam" đã xuất sắc giành giải Nhất của Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Lễ trao giải được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào sáng 10/6, tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao giải Nhất cho đội Công ty Thủy điện Sơn La

Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực đã thu hút gần 70 ý tưởng, sáng kiến trong toàn EVN, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là khai thác các ý tưởng, sáng kiến ứng dụng công nghệ số vào công tác đào tạo.

Ông Trần Việt Anh – Trưởng Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, các đơn vị đã chuẩn bị rất công phu các ý tưởng đổi mới sáng tạo để tham gia cuộc thi. Có những ý tưởng mà các đơn vị đã và đang làm trong thực tế, cũng có một số ý tưởng chưa triển khai nhưng có tính khả thi rất cao. Ban Tổ chức & Nhân sự EVN rất mong muốn các đơn vị tiếp tục chia sẻ, nhân rộng ý tưởng đổi mới sáng tạo đó đến các đơn vị khác trong toàn tập đoàn.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN trao giải Nhì cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM

“Đặc biệt, điều tôi ấn tượng nhất tại cuộc thi là những người làm công tác kỹ thuật tưởng như rất khô khan, nhưng khi trình bày trên sân khấu, họ cũng đã thể hiện được tài năng truyền cảm hứng, truyền lửa tới người nghe”, ông Trần Việt Anh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh – đội trưởng đội thi đến từ Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: "Đến với cuộc thi, chúng tôi cảm nhận được tinh thần học hỏi, sáng tạo của người EVN và thấy rằng, Công ty Thủy điện Sơn La còn phải học hỏi rất nhiều từ các đơn vị trong tập đoàn".

Sau cuộc thi này, Công ty Thủy điện Sơn La sẽ khảo sát lại cơ sở vật chất và đề xuất với EVN một số hạng mục để hoàn thiện hơn nữa ý tưởng “Chuyển đổi số toàn diện phương thức đào tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, để xây dựng những bài giảng E-Learning vô cùng đơn giản nhưng sinh động và hiệu quả đối với người học. Công ty Thủy điện Sơn La cũng sẵn sàng chia sẻ ý tưởng này đến với các đơn vị trong toàn tập đoàn - chị Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ thêm.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao giải Ba cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

Kết quả Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực:

Giải Nhất: Công ty Thủy điện Sơn La

Giải Nhì: Tổng công ty Điện lực TP. HCM

Giải Ba: Tổng công ty Điện lực miền Trung

Giải Khuyến khích:

- Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)

- Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội

Giải Truyền cảm hứng ấn tượng nhất:

- Công ty Điện lực Lạng Sơn (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)

- Công ty CP Thủy điện Thác Mơ

Giải Phong cách số:

- Công ty Phát triển Thủy điện Sê San

- Công ty Truyền tải điện 1 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia)

Đội thi có tương tác cao nhất (trên Group Đồng nghiệp EVN): Tổng công ty Điện lực miền Trung

Cặp đôi tranh tài sôi động nhất Vòng Bán kết: Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Tổng công ty Điện lực miền Trung

Đội thi có phần trả lời Ban giám khảo thuyết phục nhất: Tổng công ty Điện lực TP.HCM.