Công ty Thủy điện Ialy đặt mục tiêu sản xuất trên 5 tỷ kWh năm 2018

Đó là một trong những mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy đặt ra trong năm 2018, đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng, phát huy tối đa công suất, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Song hành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng

Ông Đoàn Tiến Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết: Năm 2017, Công ty quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả 3 nhà máy gồm Ialy, Sê San 3, Pleikrông. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt 5,218 tỷ kWh (kế hoạch giao 5,097 tỷ kWh).

Công ty đã thực hiện xong và quyết toán toàn bộ các danh mục sửa chữa lớn của năm 2017, đảm bảo chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí trong sửa chữa lớn là 12,1% (chỉ tiêu EVN giao là 7,5%). Đơn vị cũng nộp ngân sách đầy đủ và kịp thời với tổng số tiền đã nộp ước là 890 tỷ đồng, trong đó nộp cho tỉnh Gia Lai 418 tỷ đồng và tỉnh Kon Tum 472 tỷ đồng.

Với công tác an ninh - quốc phòng, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng tự vệ và bảo vệ chuyên trách, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn quá trình sản xuất của Công ty; nội bộ đoàn kết thống nhất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Công ty thực hiện tuyên truyền, giáo dục cho đảng viên nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, triển khai đầy đủ nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác… của tổ chức đảng cấp trên đến đảng viên, cán bộ công nhân viên trong Công ty. 

Năm 2017, Đảng ủy Công ty đã tiến hành thẩm tra, xác minh hồ sơ để Đảng ủy Tập đoàn kết nạp Đảng cho 4 quần chúng; đã đề nghị công nhận đảng viên chính thức cho 8 đảng viên dự bị. 

Đảng ủy Công ty Thủy điện Ialy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2017- Ảnh: Đơn vị cung cấp

Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Năm 2018, Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Công ty đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng, phát huy tối đa công suất, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước trên sông Sê San cho sản xuất điện, đáp ứng nguồn điện giá thấp cho hệ thống.

Trong đó, sản lượng điện sản xuất dự kiến đạt 5,065 tỷ kWh (Trong đó, nhà máy Thủy điện Ialy là 3,475 tỷ kWh, Sê San 3 là 1,238 tỷ kWh và Pleikrông 352 triệu kWh). Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty lãnh đạo triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2018 của Tập đoàn là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Đảng ủy Công ty sẽ tổ chức triển khai các nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương Đảng, Nghị quyết của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ EVN và Đảng bộ Công ty; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên;...

Theo ông Đoàn Tiến Cường, năm 2018, Công ty đặc biệt chú trọng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó sẽ triển khai trong toàn Đảng bộ Công ty Hướng dẫn số 07-HD/ĐU ngày 29/01/2018 của Đảng ủy Tập đoàn về việc học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Mục tiêu của Đảng ủy Công ty là chỉ đạo 100% tổ chức đảng trực thuộc thực hiện tốt tiêu chí chuẩn mực đạo đức người cán bộ, đảng viên; 100% chi bộ có kế hoạch và thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, ông Đoàn Tiến Cường cho biết. Tính đến hết năm 2017, Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy có 9 chi bộ trực thuộc với 108 đảng viên.