Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Vừa qua, Công ty Thủy điện Hòa bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) tại Hòa Bình đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023.

Tình huống giả định được đặt ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất đá, kéo theo cây cối từ sườn đồi giáp tường bao trạm phân phối điện 220/110/35kV, gây nguy cơ làm sập tường, đe dọa phần hệ thống cột, sứ, máy cắt, TU, TI và đường dây 110kV.

Ngay sau khi mưa ngớt, nhân viên trực ca vận hành tại trạm phân phối 220/110/35kV đi kiểm thiết bị phát hiện nguy cơ, đã nhanh chóng báo cáo trưởng ca vận hành biết để có phương án xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị và đường dây truyền tải điện.

Đội xung kích đang thu dọn phần cây đổ để tạo đường vào cho xe đi vào hiện trường

Sau khi nhận được thông báo của Trưởng ca vận hành về sạt lở đất đá khu vực trạm phân phối, lãnh đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN công ty đã tập hợp đội xung kích của công ty đồng thời liên hệ với phụ trách EVNPSC tại Hòa Bình yêu cầu tập hợp lực lượng xung kích để tham gia phối hợp xử lý sự cố thiên tai do sạt lở đất tại khu vực trạm phân phối 220/110/35Kv Hòa Bình.

Các phương tiện cơ giới được huy động gồm xe chở người, máy xúc, xe tải, bộ phận y tế đã nhanh chóng có mặt đưa lực lượng đội xung lích đến hiện trường.

Tại hiện trường, bộ phận thu dọn cây nhanh chóng sử dụng phương tiện máy cắt cầm tay xử lý giải phóng phần cây xanh; bộ phận cơ giới đưa máy xúc vào gạt đường và xúc đất đá cho xe chở đất ra ngoài khu vực; bộ phận y tế túc trực tại hiện trường để kịp thời ứng cứu khi có tai nạn xảy ra…

Ban chỉ huy PCTT&TKCN công ty tổ chức họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập

Khi lực lượng máy xúc đã thu dọn hết phần đất đá sát chân tường thì phát hiện đường cáp quang bị đứt, tổ kỹ thuật với 4 người đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường đưa sợi cáp quang bị đứt lên khỏi rãnh và thực hiện các bước kỹ thuật để nối lại.

Với tình huống giả định một công nhân trong quá trình tham gia đã bị ngã do trơn trượt, nhóm công tác đã nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài và thực hiện sơ cứu.

Sau hơn 2 giờ diễn tập tại hiện trường, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã họp để đánh giá và rút kinh nghiệm từ những công việc tại hiện trường. Đánh giá buổi diễn tập đã đạt được những tiêu chí theo đúng nội dung kế hoạch đề ra, ông Trần Văn Hòa yêu cầu các đơn vị lưu ý một số vấn đề còn tồn tại, luôn nỗ lực đảm bảo các thiết ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng ứng phó với sự cố thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2023.


  • 30/06/2023 07:00
  • Tr. Nam
  • 3580