Công ty Thủy điện Hòa Bình: Xây dựng nhà ở bán trú cho học sinh vùng lòng hồ

Sáng 6/1, tại xã Tân Dân, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy Điện Hòa Bình đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở bán trú cho học sinh Trường THCS Tân Dân.

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Công ty Công ty Thủy điện Hòa Bình làm lễ khởi công công trình xây nhà ở bán trú cho học sinh

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 100 triệu đồng, do Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình tài trợ hơn 60 triệu đồng; phần kinh phí còn lại do Công ty Cổ phần Công nghệ và Giải pháp S5T, Công ty Cổ phần Nam Trường Sơn Hà Hội, Công ty TNHH Thành Biên, Công ty TNHH Đức Miên - Hòa Bình hỗ trợ.

Công trình có quy mô 2 phòng ở với diện tích 40m2, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ cung cấp thêm chỗ ở cho khoảng 12 em học sinh. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước Tết nguyên đán.

Ông Hà Mạnh Quyết - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân cho hay, trường có 107 học sinh, do chỉ có 7 phòng bán trú, nên chỉ giải quyết được chỗ ở cho 55 học sinh. Nhiều học sinh ở đây phải đi học rất xa, trên 7 km hoặc phải đi qua sông, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng học tập của các em. Chính vì vậy, món quà của Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình và các nhà tài trợ có ý nghĩa rất lớn đối với Nhà trường, đặc biệt là các em học sinh. Được ở lại trường, các em học sinh sẽ có cơ hội nâng cao chất lượng học tập, vì vào các buổi tối, các thầy, cô giáo vẫn tổ chức kèm cặp cho các học sinh bán trú.

Cùng với lễ khởi công xây dựng nhà ở bán trú, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình và các nhà tài trợ đã trao tặng 180 áo ấm cho các em học sinh ở trường Tiểu học Tân Dân A và Trường Tiểu học Tân Dân B.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công ty Thủy điện Hòa Bình và các nhà tài trợ trao tặng áo ấm cho các em học sinh tiểu học ở xã Tân Dân

Anh Nguyễn Đức Trang - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết, hàng năm, Công ty Thủy điện Hòa Bình đều tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội nhằm sẻ chia những khó khăn, vất vả với đồng bào khu vực ven lòng hồ. Với hoạt động này, Công ty Thủy điện Hòa Bình nói chung, Đoàn Thanh niên của Công ty nói riêng hi vọng, những tấm áo ấm áp, những căn phòng ở mới khang trang, các em học sinh xã Tân Dân sẽ yên tâm đến trường.


  • 07/01/2015 08:32
  • Tin, ảnh: Hồng Hoa
  • 4029


Gửi nhận xét