Công ty Mua bán điện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN giao

Chiều ngày 18/1, tại Hà Nội, Công ty Mua bán điện (EPTC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), ông Đặng Hoàng An – Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các đồng chí Thường trực Đảng ủy EVN, thành viên HĐTV EVN, Phó tổng giám đốc EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo các nhà máy điện trong và ngoài EVN tham gia hợp đồng mua bán điện với EPTC.

Công ty Mua bán điện nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2015

Ông Nguyễn Danh Sơn – Phó giám đốc EPTC cho biết: Năm 2015, EPTC quản lý, theo dõi và thực hiện 105 hợp đồng mua bán điện với tổng công suất 31.356 MW trong đó có 96 hợp đồng đã phát điện với tổng công suất hợp đồng là 27.180 MW.

Tổng sản lượng điện mua năm 2015 đạt 121,4 tỷ kWh.

Trong năm 2015, Công ty cũng thực hiện tốt các nghĩa vụ của bên bán điện trong các hợp đồng mua bán điện với các tổng công ty điện lực như: Tham gia xử lý các tranh chấp về phương thức và điện năng giao nhận giữa các đơn vị; tham gia kiểm tra, kiểm định ban đầu, định kỳ hệ thống đo đếm điện năng giao nhận giữa EVN với các công ty điện lực; tổng hợp số liệu điện năng tiêu thụ của các công ty điện lực, thực hiện công tác quyết toán điện năng giao nhận đầu nguồn.

Tổng sản lượng điện năng bán cho các tổng công ty điện lực trong năm 2015 đạt 151,2 tỷ kWh (tăng 11,3% so với năm 2014).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Đình Doãn - Giám đốc EPTC

Trong công tác thị trường diện, EPTC đã tham gia xây dựng thiết kế chi tiết thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam. Đồng thời Công ty cũng tham gia góp ý với Tập đoàn và Cục Điều tiết Điện lực về công tác triển khai thực hiện thị trường điện bán buôn thí điểm, về dự thảo đề án mô hình tổ chức của EVN trong thị trường điện bán buôn, định hướng mô hình tổ chức của EPTC trong thị trường bán buôn…Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác lập kế hoạch vận hành thị trường điện năm, tháng.

Đặc biệt, trong công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng, EPTC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý kỹ thuật hệ thống đo đếm điện năng ranh giới mua bán điện của EVN, đảm bảo sự hoạt động ổn định, tin cậy của hệ thống đo đếm. Tính đến cuối năm 2015, Công ty quản lý tổng số điểm đo ranh giới đầu nguồn của EVN là 2.190 điểm đo, trong đó có 50 điểm đo nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cho rằng: “Trong năm qua EPTC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà EVN giao đặc biệt là trong công tác đàm phán hợp đồng mua bán điện. Sau 8 năm thành lập, tính bình quân mỗi năm EPTC đã đàm phán 63 hợp đồng. Khi thị trường bán buôn điện cạnh tranh vận hành chính thức, khối lượng công việc của EPTC sẽ ngày càng tăng. Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn EPTC tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong việc đào tạo, đàm phán, quản lý hợp đồng mua bán điện, là "cửa sổ" để giao tiếp với các DN, nhà đầu tư tiếp tục tham gia xây dựng các dự án điện”. 

Trong năm 2016, EPTC phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính như: Thực hiện tốt các hợp đồng mua bán điện với các đơn vị phát điện, các tổng công ty điện lực; hợp đồng dịch vụ truyền tải điện với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; Hợp đồng xuất nhập khẩu điện năng ở cấp điện áp 220-110 kV.

Thực hiện tốt kế hoạch đàm phán giá điện/hợp đồng mua bán điện đã thỏa thuận với chủ đầu tư các dự án nhà máy điện IPP, BOT có công suất trên 30 MW, các nhá máy điện năng lượng mới theo phân cấp của EVN. Khẩn trương đàm phán với chủ đầu tư các dự án đã có hợp đồng mua bán điện nhưng chưa có giá năm 2016 hoặc hết hạn trong năm 2016. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thị trường điện; Thực hiện tốt công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng, công nghệ thông tin.


  • 18/01/2016 05:41
  • Xuân Tiến
  • 8825


Gửi nhận xét